Ai Cập: Cháy lớn tại trung tâm giáo dưỡng, 16 thiếu nữ thiệt mạng

Tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trung tâm giáo dưỡng này có khoảng 200 thiếu nữ trong độ tuổi từ 14 đến 17, được quản thúc. Người đứng đầu trung tâm đã bị bắt giữ để phục vụ điều tra.

Ai Cập: Cháy lớn tại trung tâm giáo dưỡng, 16 thiếu nữ thiệt mạng

Vụ cháy khiến 16 thiếu nữ thiệt mạng. (Ảnh: AFP)

Giới chức Ai Cập ngày 4/6 thông báo đã có 16 thiếu nữ đã thiệt mạng và 19 người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại một trung tâm giáo dưỡng trẻ vị thành niên ở thủ đô Cairo của Ai Cập.

Theo một quan chức an ninh Ai Cập, hỏa hoạn xảy ra vào đêm 3/6 tại trung tâm giáo dưỡng trẻ vị thành niên ở quận Al-Marg, ngoại ô phía Đông Bắc thủ đô Cairo.

Tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn , trung tâm có khoảng 200 thiếu nữ trong độ tuổi từ 14 đến 17, được quản thúc tại đây.

Lực lượng phòng vệ dân sự đã nhanh chóng dập tắt đám cháy khi ngọn lửa chưa kịp lan rộng. Thi thể toàn bộ người tử vong đã được bàn giao cho gia đình.

Các công tố viên đã mở cuộc điều tra nguyên nhân hỏa hoạn. Người đứng đầu trung tâm đã bị bắt giữ để phục vụ điều tra.

Các vụ hỏa hoạn gây chết người thường xuyên xảy ra tại Ai Cập do nhiều tòa nhà và cơ sở đã xuống cấp nghiêm trọng cùng với hệ phòng cháy chữa cháy nghèo nàn.

Tháng 3/2021, ít nhất 20 người đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn tại một nhà máy dệt ở phía Đông của thủ đô Cairo. Trong khi đó, vụ hỏa hoạn tại một bệnh viện ở phía Bắc thủ đô Cairo hồi tháng 12/2020 cũng đã cướp đi sinh mạng của 7 bệnh nhân.

Ai Cập: Cháy lớn tại trung tâm giáo dưỡng, 16 thiếu nữ thiệt mạng
Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast