Anh bắt 4 phần tử phátxít mới đang âm mưu tấn công khủng bố

Cảnh sát Anh ngày 5/9 cho biết đã bắt giữ 4 người đàn ông tình nghi thuộc một nhóm cực hữu bị cấm hoạt động và đang lên kế hoạch tấn công khủng bố.

anh bat 4 phan tu phatxit moi dang am muu tan cong khung bo

Cảnh sát gác trên một đường phố ở London. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Những người này có độ tuổi từ 22 đến 32 bị bắt giữ do tình nghi tham gia vào việc trang bị, chuẩn bị và xúi giục các hành động khủng bố và là thành viên của nhóm National Action theo chủ nghĩa phátxít mới.

Nhóm National Action đã trở thành nhóm cực hữu đầu tiên bị cấm hoạt động ở Anh năm 2016 sau khi ca ngợi vụ sát hại nghị sĩ Quốc hội Jo Cox.

Vụ bắt giữ được cảnh sát chống khủng bố thực hiện tại các thành phố Birmingham, Ipswich, Northampton và Powys thuộc xứ Wales.

Cảnh sát cho biết vụ bắt giữ được lên kế hoạch từ trước theo các tin tức tình báo và không có nguy cơ nào cho an ninh công cộng.

Anh hiện đang ở mức báo động cao thứ 2, mức "nghiêm trọng," nghĩa là một cuộc tấn công có thể xảy ra ở mức cao.

Những đối tượng Hồi giáo cực đoan đã sát hại 35 người trong năm 2017 trong các cuộc tấn công ở thủ đô London và thành phố Manchester.

Hồi tháng Sáu vừa qua, một người đàn ông đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe tải đâm vào các tín đồ đang đi lễ gần một nhà thờ Hồi giáo ở London./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast