Campuchia đóng cửa bệnh viện Thai Khang vì đưa tin thất thiệt về Covid-19

Bệnh viện Thai Khang của người Trung Quốc đã bị yêu cầu đóng cửa do đưa tin thất thiệt về dịch bệnh Covid-19, gây hoang mang dư luận.

Theo Tỉnh trưởng tỉnh Preah Sihanouk ông Kouch Chomron, bệnh viện Thai Khang của người Trung Quốc, bị đóng cửa là do không có đủ giấy tờ quy định của Bộ Y tế Campuchia và đặc biệt là đã đưa tin thất thiệt về dịch bệnh Covid-19, gây hoang mang dư luận.

Campuchia đóng cửa bệnh viện Thai Khang vì đưa tin thất thiệt về Covid-19

Tỉnh trưởng tỉnh Preah Sihanouk - ông Kouch Chomron.

Trước đó, ngày 9/2/2020, một bệnh nhân người Trung Quốc đến kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Thai Khang, thành phố Preah Sihanuok, tỉnh Preah Sihanouk thì bệnh viện cho kết quả sơ bộ là bị nhiễm Covid-19. Sau khi nhận được thông tin trên, chính quyền tỉnh đã lấy bệnh phẩm của bệnh nhân này đi xét nghiệm một lần nữa tại viện Pasteur Campuchia và cho kết quả âm tính với chủng virus này.

Nhưng sau đó mấy ngày, bệnh nhân người Trung Quốc này đã quay lại bệnh viện Thai Khang kiểm tra một lần nữa thì bệnh viện này vẫn cho ra kết quả dương tính với Covid-19. Lo sợ với kết quả trên, bệnh nhân này tiếp tục lên viện Pasteur Campuchia để kiểm tra lần nữa và đã cho kết quả âm tính với virus corona.

Campuchia đóng cửa bệnh viện Thai Khang vì đưa tin thất thiệt về Covid-19

Công tác tập huấn phòng chống dịch bệnh ở Campuchia. Ảnh: moh.gov.kh

Ngay khi biết kết quả trên, chính quyền tỉnh Preah Sihanouk đã quyết định đóng cửa bệnh viện Thai Khang vào chiều ngày 18/2.

Trước đó, chính quyền Campuchia đã cho phép du thuyền Westerdam chở hơn 2.000 người cập cảng Sihanoukville vào ngày 13/2, sau khi bị nhiều nơi từ chối do lo ngại dịch bệnh Covid-19.

Trong nhóm đầu tiên rời tàu ở Campuchia và lên máy bay sang Malaysia, giới chức địa phương đã kiểm tra và phát hiện một người phụ nữ quốc tịch Mỹ dương tính với Covid-19. Mặc dù trước đó Bộ Y tế Campuchia đã khẳng định các du khách trên du thuyền Westerdam đều được kiểm tra y tế kỹ càng trước khi rời tàu.

Theo VOV

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast