Con trai trùm ma túy khét tiếng nhất Mexico biến mất khỏi nhà tù

(Baohatinh.vn) - Con trai của trùm ma túy khét tiếng nhất Mexico bỗng dưng biến mất khỏi một nhà tù ở thành phố Culiacan, bang Sinaloa, tây bắc nước này và được cho là đã trốn thoát.

con trai trum ma tuy khet tieng nhat mexico bien mat khoi nha tu

Bên ngoài nhà tù nơi giam giữ Juan Jose Esparragoza Monzon sau khi xảy ra vụ vượt ngục. (Ảnh: Reuters)

Juan Jose Esparragoza Monzon đã biến mất khỏi một nhà tù ở Culiacan, tờ báo Excelsior của Mexico ngày 16/3 dẫn lời Thứ trưởng An ninh bang Sinaloa cho biết.

Các phương tiện truyền thông khác ở Mexico đưa tin tên này đã trốn thoát và một cuộc tìm kiếm kẻ vượt ngục đang được tiến hành.

Esparragoza Monzon là con trai của Juan Jose Esparragoza (biệt danh: El Azul), một trong 3 lãnh đạo cao cấp nhất của băng đảng Sinaloa Cartel - mạng lưới buôn lậu ma túy lâu đời và giàu có bậc nhất thế giới ở Mexico

Năm 2014 có tin đồn Juan Jose Esparragoza đã chết, nhưng cho đến nay thông tin này vẫn chưa được xác nhận bởi nhà chức trách.

Joaquin “El Chapo” Guzman, lãnh đạo nổi tiếng nhất của Sinaloa Cartel, hồi tháng 1/2017 bị dẫn độ sang Mỹ để đối mặt với các cáo trạng. Trùm ma túy với biệt danh “Gã lùn” đã trốn thoát khỏi một nhà tù được cho là canh phòng nghiêm ngặt nhất ở Mexico bằng một đường hầm hồi năm 2015 trước khi bị bắt lại một lần nữa vào đầu năm ngoái.

Vị thủ lĩnh thứ 3 của băng đảng Sinaloa Cartel là Ismael “El Mayo” Zambada hiện vẫn đang sống ngoài vòng pháp luật.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast