COVID-19: Indonesia phát hiện gần 50 ca nhiễm biến thể Omicron

Người phát ngôn Bộ Y tế Indonesia - bà Siti Nadia Tarmizi - tiết lộ rằng các ca nhiễm biến thể Omicron tại nước này đều được phát hiện trong thời gian cách ly 10 ngày.

COVID-19: Indonesia phát hiện gần 50 ca nhiễm biến thể Omicron

Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em tại Bandung, Tây Java, Indonesia, ngày 16/12/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Bộ Y tế Indonesia thông báo tính đến ngày 25/12, số ca nhiễm biến thể Omicron gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 được phát hiện thông qua giải trình tự bộ gene tại nước này đã lên đến 46 người.

Nội dung tuyên bố bằng văn bản của người phát ngôn Bộ Y tế Indonesia - bà Siti Nadia Tarmizi - cho hay tất cả các bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron đang được điều trị tại 2 bệnh viện ở thủ đô Jakarta.

Theo bà Nadia, số ca nhiễm mới là 27 người, gồm 25 công dân Indonesia trở về từ Malaysia, Kenya, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Saudi Arabia, Ai Cập, Malawi, Tây Ban Nha, Anh và Thổ Nhĩ Kỳ; một công dân Nigeria; người còn lại là nhân viên y tế thuộc Bệnh viện cấp cứu COVID-19 Wisma Atlet ở Jakarta.

Bà Nadia tiết lộ rằng các ca nhiễm biến thể Omicron nói trên đều được phát hiện trong thời gian cách ly 10 ngày. Điều này cho thấy rằng thời hạn cách ly 10 ngày là phù hợp để ngăn biến thể Omicron lây lan ra bên ngoài các cơ sở cách ly .

Hôm 16/12, Indonesia công bố ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron tại nước này là một nhân viên dọn vệ sinh tại Bệnh viện cấp cứu COVID-19 Wisma Atlet ở Jakarta.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast