Formosa lạc quan với dự án đầu tư 9,4 tỷ USD vào Mỹ

(Baohatinh.vn) - Công ty sản xuất hóa chất Formosa Petrochemical Corp kỳ vọng sẽ sớm nhận được sự đồng ý từ chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với kế hoạch xây dựng nhà máy hóa dầu trị giá 9,4 tỷ USD tại St. James, một quận thuộc tiểu bang Louisiana, Hãng tin Reuters dẫn lời Chủ tịch công ty Đài Loan hôm qua (1/3) cho biết.

formosa lac quan voi du an dau tu 9 4 ty usd vao my

Formosa lạc quan với dự án đầu tư 9,4 tỷ USD vào Mỹ. (Ảnh: Keiichiro Asahara)

Theo nhận định của Reuters, Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) có thể sẽ phục hồi một vài quy định sau khi tổng chưởng lý bang OklahomaScott Pruitt được ông Trump tin tưởng giao cho vị trí lãnh đạo EPA hồi tháng trước.

Công ty sẽ được hưởng lợi từ các quy định về môi trường ít nghiêm ngặt hơn dưới thời chính quyền Tổng thống Trump, Chủ tịch Formosa Petrochemical Corp Chen Bao-lang cho hay.

“Chúng tôi lạc quan hơn với việc đầu tư. Ít nhất là những trở ngại sẽ ít hơn. Công ty đang hướng đến việc có được một giấy phép vào tháng 8/2018”, ông Chen nói trong cuộc phỏng vấn với Reuters tại Đài Bắc.

Formosa đang hy vọng hoạt động sản xuất tại Louisiana sẽ bắt đầu sớm, vào năm 2021 (trước kế hoạch một năm), sau khi nhận được giấy phép, ông Chen cho biết.

Formosa Petrochemical Corp là một phần của Formosa Plastics Group - Tập đoàn có nhiều nhà máy sản xuất được đặt khắp Đài Loan, Trung Quốc, Mỹ và Việt Nam.

Dự án của Formosa tại Louisiana sẽ do Formosa Petrochemical Corp và một thành viên khác của tập đoàn là Formosa Chemicals & Fibre Corp cùng đầu tư.

Giai đoạn I của dự án sẽ bao gồm một máy sản xuất Etan với công suất 1,2 triệu tấn/năm và một máy sản xuất Propylen có công suất 600.000 tấn/năm. Ở giai đoạn II, dự kiến bắt đầu vào tháng 3/2025, Formosa sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất ethylene với công suất 1,2 triệu tấn/năm, ông Chen tiết lộ.

Tập đoàn Formosa Plastics Group bắt đầu đầu tư vào Mỹ từ năm 1978 và sở hữu các nhà máy sản xuất polyester ở Nam Carolina và một nhà máy sản xuất glycol etylen ở Texas.

Formosa cũng đang mở rộng dây chuyền sản xuất tại Texas với khoản đầu tư 5 tỷ USD, dự kiến hoàn thành vào năm 2018, nhằm tăng sản lượng đầu ra glycol etylen.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Chủ đề Khai thác tài nguyên trái phép

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast