Gia đình các nạn nhân vụ máy bay rơi ở Indonesia kiện Boeing

Các gia đình nạn nhân của vụ máy bay rơi ở Indonesia đầu tháng 1 vừa qua đã chính thức khởi kiện hãng máy bay Boeing. 

14 gia đình nạn nhân là nguyên đơn của vụ kiện đã nộp đơn lên tòa án Chicago ở Mỹ với cáo buộc về tình trạng không an toàn của máy bay dẫn đến vụ tai nạn. Các nguyên đơn nghi ngờ chiếc máy bay Boeing 737-500 do Sriwijaya Air vận hành đã bị hư hỏng một hoặc nhiều bộ phận. Bao gồm các lỗi có thể xảy ra trong hệ thống ga tự động, hệ thống điều khiển động cơ tự động hoặc hệ thống điều khiển bay.

Gia đình các nạn nhân vụ máy bay rơi ở Indonesia kiện Boeing

Lễ tưởng niệm nạn nhân vụ rơi máy bay. (Nguồn: Antara)

Ông Devi, một trong những luật sư của vụ kiện cho biết, gia đình các nạn nhân muốn nhận được bồi thường thích đáng không chỉ từ hãng hàng không Sriwijaya Air của Indonesia mà còn từ Boeing với tư cách là nhà sản xuất máy bay. Anh Slamet Bowo, một trong những đại diện của nguyên đơn hy vọng vụ kiện sẽ có kết quả và giúp xoa dịu phần nào nỗi đau của gia đình nạn nhân.

Đầu tháng 1 vừa qua, máy bay Boeing 737-500 của hãng hàng không Sriwijaya Air của Indonesia rơi xuống biển trên hành trình từ thủ đô Jakarta tới thành phố Pontianak khiến 62 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Tới nay vẫn còn 4 nạn nhân trên chuyến bay xấu số vẫn chưa xác định được danh tính. Các cơ quan chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân của vụ rơi máy bay.

Gia đình các nạn nhân vụ máy bay rơi ở Indonesia kiện Boeing
Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast