Hơn 1,6 triệu người ở Lào đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19

(Baohatinh.vn) - Theo Bộ Y tế Lào, đến nay, nước này đã có hơn 1 triệu người được tiêm mũi thứ nhất vaccine ngừa Covid-19 và gần 650 người được tiêm đầy đủ cả hai mũi.

Hơn 1,6 triệu người ở Lào đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19

Tiến sĩ Sanong Thongsana - Thứ trưởng Bộ Y tế Lào (bên phải) chủ trì họp báo trực tuyến trưa 13/7.

Tại họp báo trực tuyến trưa 13/7, thay mặt Ủy ban chuyên trách Quốc gia Lào về phòng, chống dịch Covid-19, Tiến sĩ Sanong Thongsana - Thứ trưởng Bộ Y tế Lào cho biết, đến nay, 14% dân số cả nước đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi thứ nhất, tương đương 1.030.461 người, và hơn 8% dân số, tương đương 647.872 người, được tiêm mũi 2.

Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, tiêm vaccine là chìa khóa hiệu quả cho mục tiêu bảo vệ người dân chống lại và đẩy lùi dịch Covid-19. Theo đó, mục tiêu của Lào là 50% người dân trong cả nước phải được tiêm vaccine ngừa nCoV trong năm 2021.

Ông Sanong Thongsana cũng kêu gọi mọi người dân cần phải tự giác đến đăng ký tại các cơ sở y tế để được xếp lịch tiêm, tránh tập trung đông người. Những người đã từng tiêm mũi 1 cần phải đến các cơ sở y tế để tiếp tục tiêm mũi 2.

Cũng theo Thứ trưởng Bộ Y tế Lào, trong tháng 7 này, Lào đã đàm phán thành công để tiếp tục nhận thêm hơn 1 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 của hãng dược phẩm Mỹ Johnson & Johnson thông qua chương trình hỗ trợ COVAX Facility, sau đó sẽ phân phối cho tất cả các tỉnh, thành trong cả nước.

Như vậy, tới đây, Lào sẽ có một lượng vaccine dồi dào phục vụ Nhân dân, đáp ứng mục tiêu mà Chính phủ đề ra trong năm nay trong nỗ lực giúp người dân phòng, chống dịch bệnh.

Bộ Y tế Lào nhận định, trong thời gian tới, tình hình dịch sẽ có chiều hướng phức tạp hơn, nguy cơ lây lan diện rộng rất cao, người dân cần hợp tác tốt với chính quyền, tăng cường canh phòng, tố giác người vượt biên trái phép để tránh làm lây lan dịch trong cộng đồng, bên cạnh tham gia tiêm vaccine đầy đủ.

Trong ngày hôm nay, Lào ghi nhận thêm 76 ca mắc mới Covid-19, nâng tổng số ca từ đầu mùa dịch lên 2.901 ca. Trong đó, 683 ca đang điều trị, 3 trường hợp tử vong.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast