Israel bắt Thị trưởng Jerusalem và Giám đốc Tình báo của Palestine

Chính quyền Palestine đã gọi vụ bắt giữ hai ông Ghait và Faqih là "hành vi phạm tội mới của Israel chống lại người Palestine".

Israel bắt Thị trưởng Jerusalem và Giám đốc Tình báo của Palestine

Binh sỹ Israel. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo hãng Sputnik, trang Jerusalem Post ngày 21/10 đưa tin, các lực lượng an ninh Israel đã bắt giữ Thị trưởng thành phố Jerusalem của chính quyền Palestine Adnan Ghaith và Giám đốc Tình báo Chính quyền Palestine Jihad Faqih.

Ông Ghait bị bắt ở khu phố cổ Beit Hanina tại Jerusalem, trong khi ông Faqih bị bắt ở một ngôi làng ở phía Nam thành phố Ramallah.

Luật sư của ông Ghait cho biết vị Thị trưởng bị cáo buộc tội"đe dọa" nhưng không cho biết chi tiết.

Chính quyền Palestine đã gọi vụ bắt giữ hai ông Ghait và Faqih là "hành vi phạm tội mới của Israel chống lại người Palestine."

Nhiều thập niên qua, Israel đã xung đột với người Palestine, dân tộc đang tìm kiếm sự công nhận về ngoại giao đối với nền độc lập quốc gia và chủ quyền của họ đối với khu Bờ Tây, bao gồm cả Đông Jerusalem, khu vực bị Israel chia cắt, chiếm đóng, và Dải Gaza.

Chính phủ Israel từ chối công nhận Palestine là thực thể độc lập về chính trị, ngoại giao và tiếp tục xây dựng nhiều khu định cư tại các vùng đất chiếm đóng, bất chấp sự phản đối của Liên hợp quốc.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast