Lào ghi nhận 14 ca nhiễm mới Covid-19 chỉ trong một ngày

(Baohatinh.vn) - Hôm qua (23/11), Lào ghi nhận tổng cộng 14 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Đây là số ca nhiễm mới cao nhất được xác định ở Lào trong một ngày kể từ khi đại dịch bùng phát ở đất nước này hồi tháng 3/2020.

Lào ghi nhận 14 ca nhiễm mới Covid-19 chỉ trong một ngày

Tất cả 14 bệnh nhân đều đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Mittaphab. (Ảnh: Laotian Times)

Theo một thông báo được Tiến sĩ Phouthone Muongpak, Thứ trưởng Bộ Y tế Lào đưa ra ngày 23/11, 14 bệnh nhân, bao gồm 1 công dân Lào và 13 người nước ngoài được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2. Tất cả đều nhập cảnh vào Lào từ quốc gia khác và được cách ly ngay mà không có bất kỳ một biểu hiện bệnh nào.

Ông Muongpak cho hay, sau khi được xác nhận nhiễm nCoV, tất cả các bệnh nhân đều đã được đưa đi điều trị, cách ly tại bệnh viện Mittaphab, thủ đô Vientiane.

Trong số 14 bệnh nhân có 3 người là phụ nữ. Bệnh nhân nhỏ tuổi nhất là một cậu bé 12 tuổi.

14 người này nhập cảnh vào Lào hôm 20/11 trên hai chuyến bay từ Ấn Độ và Nga với tổng số hơn 100 hành khách, trước đó đã có kết quả âm tính với nCov tại quốc gia khởi hành.

Tất cả các hành khách đi cùng chuyến bay đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và hiện đang được theo dõi.

Cũng trong cùng ngày, Bộ Y tế Lào cho biết bệnh nhân số 24 đã có 2 lần âm tính với nCov và được phép xuất viện. Hiện nước này đang điều trị cho tổng cộng 15 bệnh nhân.

Thứ trưởng Phouthone thông tin, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith đã tổ chức một cuộc họp với Ủy ban đặc trách quốc gia phòng chống Covid-19 của Lào ngay sau khi 14 ca nhiễm mới được xác nhận.

Thủ tướng yêu cầu Ủy ban đặc trách thắt chặt các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, đặc biệt là khi đón các chuyến bay đến từ các quốc gia mà dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Việc cấp thị thực cho công dân nước ngoài từ các nước bùng phát dịch bệnh cũng sẽ được kiểm tra chặt chẽ.

Ông Phouthone kêu gọi tất cả các ban ngành có liên quan tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch mà các ủy ban đặc trách đã phổ biến.

Tính đến nay, Lào đã trải qua hơn 7 tháng không có ca nhiễm mới trong cộng đồng. Tất cả các ca nhiễm Covid-19 gần đây đều xảy ra ở những người nhập cảnh vào Lào từ các nước khác.

Trên toàn thế giới, hơn 58,9 triệu người đã nhiễm Covid-19 và hơn 1,3 triệu người đã tử vong vì đại dịch này tính đến ngày 23/11, theo một báo cáo từ Ủy ban đặc trách quốc gia phòng chống Covid-19 của Lào.

(Theo Vientiane Times)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast