Lật tàu du lịch ở Lào khiến 8 người tử vong

(Baohatinh.vn) - Theo nhà chức trách Lào cùng với truyền thông chính thống phía nhà nước công bố thì trên tàu lúc này có cựu quan chức cấp cao và 38 hành khách, kể cả lái tàu.

Lật tàu du lịch ở Lào khiến 8 người tử vong

Lực lượng cứu hộ đã được huy động kịp thời.

Namngeum - Densavanh là hồ thủy điện lớn nhất nước Lào thuộc tỉnh Vientiane, cách Thủ đô Vientiane 70 km.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 9h sáng ngày 4/4, khi tàu chỉ còn cách bờ 40m, đến 16h30 cùng ngày thì công tác cứu hộ hoàn tất. Cơ quan chức năng đang tiến hành công tác điều tra vụ việc.

Theo nhà chức trách Lào cùng với truyền thông chính thống phía nhà nước công bố thì trên tàu lúc này có cựu quan chức cấp cao và 38 hành khách, kể cả lái tàu. Những người đi trên tàu chủ yếu là người nhà và họ hàng của cựu quan chức cấp cao Lào, do một doanh nghiệp lữ hành tài trợ.

Nguồn tin cho biết, 8 người đã tử vong, 31 người được cứu sống và đã được khẩn trương đưa về điều trị tại bệnh viện ở Thủ đô Vientiane.

Lật tàu du lịch ở Lào khiến 8 người tử vong

Hồ thủy điện Namngeum là khu du lịch nổi tiếng nhất nước Lào.

Ông Khamphanh Sitthidampha - Tỉnh trưởng tỉnh Vientiane cho biết, bước đầu xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do có lốc xoáy, gió giật mạnh làm tàu bị lật và gây ra vụ tai nạn thảm khốc này. Ngay khi nhận được thông báo của ban quản lý khu du lịch, các đơn vị liên quan, các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ khẩn cấp, lực lượng vũ trang đã được điều đến và tiến hành các biện pháp cứu hộ.

Namngeum là con sông dài 354 km, bắt nguồn từ vùng núi phía Bắc tỉnh Xiengkhuang, chảy về phương Nam qua tỉnh Vientiane, sau đó nhập vào sông Mekong. Lưu vực sông này là nơi sinh sống của khoảng hơn 1 triệu người thuộc các dân tộc Lào. Vào thập niên 1980, Lào đã xây dựng thủy điện Namngeum tại đoạn sông chảy qua tỉnh Vientiane, cách Thủ đô Vientiane 70 km.

Hồ thủy điện Namngeum có diện tích gần 300 km2, được người dân Lào gọi là biển Lào, đã trở thành khu du lịch nổi tiếng nhất nước này. Lòng hồ có hàng trăm đảo lớn nhỏ cùng hàng trăm tàu thuyền phục vụ du khách thập phương, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động phục vụ du lịch và nuôi trồng, đánh bắt thủy sản.

Đến nay, thủy điện Namngeum vẫn là công trình thủy điện lớn nhất ở Lào với 70% lượng điện được xuất khẩu sang Thái Lan.

(Theo Lao National Radio & KPL)

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast