Libya: Va chạm máy bay trực thăng, một tướng quân đội tử vong

Người phát ngôn của lực lượng đặc biệt dưới quyền chỉ huy của Tướng Haftar cho biết vụ va chạm trực tiếp giữa hai máy bay trực thăng đã khiến Tướng Abouzeid al-Barassi và kỹ thuật viên thiệt mạng.

Libya: Va chạm máy bay trực thăng, một tướng quân đội tử vong

Vụ tai nạn máy bay trực thăng tại Libya. (Ảnh: AP)

Ngày 19/9, hai người đã thiệt mạng trong vụ va chạm giữa hai trực thăng của Lực lượng vũ trang trung thành với Tướng Khalifa Haftar , người đứng đầu lực lượng đang kiểm soát miền Đông và một phần miền Nam Libya.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông-Bắc Phi, người phát ngôn của lực lượng đặc biệt dưới quyền chỉ huy của Tướng Haftar cho biết vụ va chạm trực tiếp giữa hai máy bay trực thăng đã khiến Tướng Abouzeid al-Barassi và kỹ thuật viên Milad al-Assebei thiệt mạng.

Phi hành đoàn của chiếc máy bay thứ hai đã thoát nạn trong vụ tai nạn xảy ra gần Messous, một địa phương cách Benghazi - thành phố lớn thứ 2 của Libya - khoảng 130km về phía Đông Nam.

Người phát ngôn trên cho biết thêm hai máy bay gặp nạn khi đang thực hiện một nhiệm vụ quân sự, nhưng không nêu chi tiết về bản chất của nhiệm vụ này.

Theo hình ảnh đăng tải trên truyền thông địa phương và mạng xã hội, một xác máy bay trực thăng rơi ở khu vực không có người ở.

Trước đó trong tuần, báo chí địa phương đưa tin lực lượng trung thành với Tướng Haftar đã triển khai chiến dịch truy quét một nhóm vũ trang đối lập của người Chad hoạt động dọc biên giới phía Nam Libya.

Libya: Va chạm máy bay trực thăng, một tướng quân đội tử vong
Theo Tấn Đạt Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast