Nga gặp khó trong phân bổ ngân sách do bị phong tỏa về công nghệ

Theo Bộ trưởng Tài chính Nga, việc phân bổ ngân sách 3 năm tiếp theo sẽ là khó khăn lớn nhất vì phải phân bổ các khoản chi để để đạt được chủ quyền về công nghệ.

Nga gặp khó trong phân bổ ngân sách do bị phong tỏa về công nghệ

Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov ngày 11/9 cho biết bộ này trong vòng 3 năm tới sẽ đối mặt với khó khăn về phân bổ ngân sách.

Theo ông Siluanov, việc phân bổ ngân sách 3 năm tiếp theo sẽ là khó khăn lớn nhất vì phải phân bổ các khoản chi để để đạt được chủ quyền về công nghệ.

Sau khi phương Tây áp đặt hàng loạt các lệnh trừng phạt, Moskva phải đối mặt với thực tế là một số công nghệ quan trọng không được ứng dụng trong sản xuất ở Nga. Để lấp đầy khoảng trống này, cần có một chương trình dài hạn.

Bộ trưởng Tài chính Nga lưu ý: “Tất cả những điều này cũng đòi hỏi nguồn tài chính, và chúng tôi đang tìm kiếm nguồn này trong cả năm hiện tại và khi soạn thảo ngân sách cho giai đoạn 3 năm sắp tới.”

Ngoài ra, khi lập kế hoạch tài chính, Nga cũng phải để tâm đến tình hình các nước phương Tây cố hạn chế phụ thuộc vào nguồn cung dầu mỏ từ Nga.

Ông Siluanov nêu rõ trong bối cảnh Nga bị áp đặt các lệnh trừng phạt , điều quan trọng là phải tính đến lượng cung cấp bên ngoài, ảnh hưởng đến khối lượng sản xuất và theo đó là nguồn thu của nhà nước.

Văn bản mới về tài chính và các quy tắc ngân sách của nước này sẽ tính đến chỉ số trên để tránh các rủi ro khác nhau.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast