Nghi phạm vụ lật tàu khiến 51 người thiệt mạng tại Đài Loan được thả

(Baohatinh.vn) - Một tòa án ở Đài Loan (Trung Quốc) hôm nay (3/4) đã trả tự do cho quản lý một công trình – người trước đó được cơ quan công tố xin lệnh bắt giữ vì liên quan đến vụ tai nạn tàu cao tốc làm 51 người thiệt mạng ngày 2/4.

Nghi phạm vụ lật tàu khiến 51 người thiệt mạng tại Đài Loan được thả

Nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn đường sắt trong đường hầm ở Hoa Liên, phía Đông đảo Đài Loan, hôm 2/4. (Ảnh: AFP)

Tai nạn xảy ra hôm 2/4 khi đoàn tàu Taroko số 408 đang trên đường từ thành phố Tân Bắc sang huyện Đài Đông ở phía Nam Đài Loan, chở theo gần 500 hành khách, thì bị trật bánh trong đường hầm tại huyện Hoa Liên, khiến ít nhất 51 người thiệt mạng và 178 người bị thương.

Đây được nhận định là tai nạn đường sắt tồi tệ nhất tại Đài Loan trong bảy thập kỷ qua. Nguyên nhân được cho là đoàn tàu đâm vào một xe tải bị trượt khỏi công trường xây dựng gần đó.

Cơ quan chức năng nghi ngờ tài xế đã đậu xe mà không khóa phanh đúng cách khiến chiếc xe tải bị trượt đi.

Các công tố viên đã nộp đơn lên tòa án để xin lệnh bắt giữ người quản lý công trình vì để xe cẩu lao xuống đường tàu gây ra vụ tai nạn. Người này bị yêu cầu bắt giữ với tội danh thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và làm giả tài liệu, theo một quan chức Bộ Tư pháp.

Tuy nhiên, một tòa án ở Hoa Liên đã trả tự do cho nghi phạm - ông Lee Yi-hsiang, sau khi ông này nộp tiền bảo lãnh 17.525 USD và yêu cầu ông này không được rời khỏi nơi cư trú.

Trưởng văn phòng công tố thành phố Hoa Liên - Yu Hsiu Duan cho biết sẽ kháng cáo quyết định trên của tòa. Bà Yu nói rằng “không ai có thể đảm bảo” nếu bây giờ quản lý Lee bỏ trốn.

Luật sư do tòa án chỉ định của ông Lee đã từ chối bình luận với các phóng viên khi cả hai rời tòa án.

Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn đã đến Hoa Liên trong ngày hôm nay để thăm hỏi những người sống sót. Chính quyền tuyên bố treo cờ rủ trong 3 ngày để tưởng nhớ các nạn nhân.

Vụ tai nạn xảy ra ngay trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Thanh minh khi nhu cầu đi lại bằng đường bộ và đường sắt tại Đài Loan tăng cao.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast