Ngoại trưởng Brazil tới Mỹ, bàn cách chữa cháy rừng Amazon

Ngoại trưởng Brazil Ernesto Araujo cho biết sẽ chủ yếu nhận sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật từ Mỹ và Anh để giúp chống lại các đám cháy tại rừng mưa Amazon.

Ngoại trưởng Brazil tới Mỹ, bàn cách chữa cháy rừng Amazon

Đốt rừng dọn nương rẫy ở khu vực rừng Amazon tại Canarana, bang Mato Grosso, Brazil ngày 26/8/2019 - Ảnh: REUTERS

Ngoại trưởng Brazil Ernesto Araujo hôm qua cho biết, nước này sẽ chủ yếu nhận sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật từ Mỹ và Anh để giúp chống lại các đám cháy tại rừng mưa Amazon. Trong bối cảnh Chile, Ecuador và Ixraen cũng đã đưa ra lời đề nghị giúp đỡ tương tự.

Tuyên bố của Ngoại trưởng Brazil được đưa ra ngay sau cuộc gặp của ông với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Mỹ. Theo ông Araujo, trong cuộc gặp, một lần nữa Nhà lãnh đạo Mỹ đã bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ của mình đối với quan điểm của Tổng thống Brazin Jair Bolsonaro trong việc khai thác tài nguyên và ứng phó với các đám cháy rừng tại Amazon.

“Tổng thống Mỹ đã từng nhấn mạnh trong các cuộc thảo luận của G7 rằng ông cảm thấy thật phi lý khi một số quốc gia nghĩ rằng Brazil không nên có chủ quyền đối với Amazon theo một cách nào đó. Vì vậy, chúng tôi rất biết ơn vì lập trường đó của Mỹ. Chúng tôi đã nói về mối quan tâm chung trong việc khai thác nguồn tài nguyên Amazon một cách hợp lý và bên vững, để mang lại những lợi ích cho người dân tại đây”.

Trước đó 1 ngày, Ngoại trưởng và con trai Tổng thống Braxin đã tới Mỹ. Được biết, con trai Tổng thống Brazil Eduardo Bolsonaro hiện đã được cha mình đề cử làm Đại sứ tại Mỹ. Ngoài vấn đề về rừng Amazon, Ngoại trưởng Braxin cũng đề cập đến các hợp tác thương mại giữa 2 nước trong chuyến thăm Mỹ lần này.

Trong 1 diễn biến liên quan, Tổng thống Brazil hôm qua cũng thông báo, ông đã có 1 cuộc điện đàm hữu ích và rất tích cực với Thủ tướng Đức về vấn đề rừng Amazon.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast