Người từ chối tiêm vaccine ngừa Covid-19 có thể bị phạt ở Indonesia

(Baohatinh.vn) - Indonesia yêu cầu những người đủ điều kiện sử dụng vaccine ngừa Covid-19 phải tiêm phòng trong khi nước này đang tìm cách đẩy nhanh chương trình tiêm chủng để kiềm chế những đợt bùng phát dịch.

Người từ chối tiêm vaccine ngừa Covid-19 có thể bị phạt ở Indonesia

Một nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân tại chợ Tanah Abang ở Jakarta, Indonesia. (Ảnh: Bloomberg)

Báo SCMP trích dẫn quy định sửa đổi vừa được Tổng thống Indonesia Joko Widodo ký ban hành cho hay, Chính phủ nước này có thể trừng phạt những người đủ điều kiện tiêm vaccine ngừa Covid-19 nhưng từ chối tiêm chủng bằng cách phạt tiền, ngừng hoặc cắt giảm các khoản trợ cấp xã hội, cũng như không được tiếp cận các dịch vụ công.

Chính quyền các địa phương sẽ ban hành mức hình phạt cụ thể đối với những người từ chối tiêm chủng.

Quy định bắt buộc tiêm vaccine ngừa Covid-19 ở Indonesia được đưa ra trong bối cảnh tâm lý lưỡng lự với việc tiêm chủng khá phổ biến.

Kết quả một cuộc khảo sát vào tháng 9/2020 cho thấy có khoảng 65% người dân Indonesia sẵn sàng tiêm phòng, trong khi số còn lại lo ngại về chi phí, rủi ro sức khỏe...

Chương trình tiêm chủng đại trà vaccine ngừa Covid-19 của Indonesia bắt đầu từ ngày 13/1/2021. Tổng thống Indonesia Joko Widodo là công dân đầu tiên của nước này tiêm vaccine ngừa Covid-19 bên ngoài khuôn khổ các thử nghiệm lâm sàng. Đến nay, hơn 1,7 triệu mũi tiêm đã được thực hiện tại quốc gia Đông Nam Á này.

Indonesia đặt mục tiêu tiêm chủng cho 181,5 triệu người, chiếm 2/3 trong tổng số hơn 270 triệu dân, trong vòng 15 tháng nhằm đạt được miễn dịch cộng đồng.

(Theo SCMP)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast