Nhà Trắng khẳng định bầu cử vẫn diễn ra vào ngày 3/11 như dự kiến

Trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đề cập khả năng hoãn cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, Nhà Trắng và Ban vận động tranh cử của Tổng thống Trump ngày 2/8 khẳng định cuộc bầu cử sẽ vẫn diễn ra vào ngày 3/11 tới theo lịch dự kiến.

Nhà Trắng khẳng định bầu cử vẫn diễn ra vào ngày 3/11 như dự kiến

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong cuộc họp tại Belleair, Florida, Mỹ, ngày 31/7/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Trả lời phỏng vấn trong chương trình “Face the Nation” trên đài CBS, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows nhấn mạnh Tổng thống Trump nêu quan ngại về hình thức bỏ phiếu qua bưu điện khi đề cập việc hoãn bầu cử. Theo đó, ông Meadows khẳng định cuộc bầu cử sẽ vẫn diễn ra vào ngày 3/11 và “Tổng thống sẽ giành chiến thắng”.

Đồng quan điểm với ông Meadows, cố vấn chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, ông Jason Miller phát biểu trong chương trình truyền hình “Fox News Sunday” cũng khẳng định cuộc bầu cử sẽ vẫn được tổ chức vào ngày 3/11 và bản thân Tổng thống Trump cũng muốn cuộc bầu cử diễn ra theo đúng lịch dự kiến.

Liên quan cuộc bầu cử, ông Miller cũng chỉ trích một số bang, bao gồm bang Nevada, thúc đẩy việc bỏ phiếu qua bưu điện trong những trường hợp khẩn cấp như bùng phát dịch COVID-19. Trước đó cùng ngày, Tổng thống Trump kêu gọi kiện bang Nevada thúc đẩy hình thức bỏ phiếu qua bưu điện.

Ngày 30/7 vừa qua, ông Trump đã đề xuất hoãn cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 với lý do lo ngại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và nguy cơ xảy ra gian lận khi áp dụng hình thức bỏ phiếu qua bưu điện. Phe dân chủ và cả một số thành viên Cộng hòa trong Quốc hội Mỹ lập tức bác bỏ ý tưởng này của ông Trump. Hiến pháp Mỹ quy định chỉ Quốc hội mới có quyền quyết định thay đổi ngày tổ chức bầu cử tổng thống.

Những người chỉ trích đề xuất hoãn bẩu cử của ông Trump cho rằng ý tưởng đó là nhằm làm sao lãng sự chú ý của người dân đối với những thông tin ảm đạm về kinh tế, song một số chuyên gia pháp lý cảnh báo rằng những động thái như vậy có thể làm suy yếu niềm tin của những người ủng hộ ông trong quá trình tranh cử tái nhiệm.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast