Quân đội Nigeria tiêu diệt hơn 100 phần tử cực đoan trong tháng 12

Quân đội Nigeria hiện đang tăng cường các hoạt động triệt phá nhóm Boko Haram và tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở Tây Phi (ISWAP) trên khắp khu vực Đông Bắc đất nước.

Quân đội Nigeria tiêu diệt hơn 100 phần tử cực đoan trong tháng 12

Binh sỹ và cảnh sát tuần tra tại làng Dalori, bang Borno (Nigeria) sau một cuộc tấn công của các tay súng Boko Haram ngày 4/2/2016. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thông báo ngày 22/12 của chính phủ Nigeria cho biết quân đội nước này đã tiêu diệt ít nhất 103 tay súng thánh chiến Boko Haram trong các chiến dịch quân sự được triển khai ở khu vực Đông Bắc Nigeria suốt ba tuần qua.

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn quân đội Nigeria Musa Danmadami xác nhận trong các chiến dịch nêu trên, quân đội Nigeria cũng đã bắt giữ 22 tay súng cực đoan, bao gồm bốn chỉ huy, và giải cứu được ít nhất 30 dân thường bị bắt cóc.

Quân đội Nigeria hiện tăng cường các hoạt động triệt phá nhóm Boko Haram và tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở Tây Phi (ISWAP) trên khắp khu vực Đông Bắc đất nước.

Tình trạng mất an ninh ở Nigeria, quốc gia đông dân nhất châu Phi, đang ngày càng trở nên phổ biến.

Tại miền Bắc và miền Trung nước này, các nhóm tội phạm thường xuyên thực hiện những vụ tấn công và cướp phá các ngôi làng, sát hại cư dân hoặc bắt cóc để đòi tiền chuộc.

Chính phủ Nigeria coi những đối tượng tội phạm trên là các phần tử khủng bố . Trong khi đó, giới phân tích đang lo ngại về mối quan hệ ngày càng chặt chẽ giữa các nhóm này với những nhóm thánh chiến ở miền Đông Bắc Nigeria.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast