Quân đội Triều Tiên có thể đã bắn chết một quan chức Hàn Quốc

Giới chức Seoul tin rằng quân đội Triều Tiên đã bắn chết quan chức Hàn Quốc do họ được phép nổ súng vào những người vượt biên trái phép nhằm kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

Quân đội Triều Tiên có thể đã bắn chết một quan chức Hàn Quốc

Biên giới Hàn Quốc-Triều Tiên. (Ảnh: AFP/Getty)

Các hãng truyền thông lớn ở Hàn Quốc như Yonhap và KBS đưa tin, quân đội Triều Tiên có thể đã bắn chết một quan chức thuộc Bộ Hải dương và Ngư nghiệp Hàn Quốc.

Yonhap dẫn lời các nguồn tin tình báo Hàn Quốc giấu tên cho biết, thi thể quan chức trên đã được hỏa táng. Theo những nguồn tin này, giới chức Hàn Quốc tin rằng quân đội Triều Tiên đã bắn chết quan chức nói trên do họ được phép nổ súng vào những người vượt biên trái phép nhằm kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo đã tiếp nhận thông tin về việc một quan chức Bộ Hải dương và Ngư nghiệp đã mất tích trên một tàu tuần tra ở khu vực biển Hoàng Hải (gần đảo Soyeonpyeong) vào ngày 21/9.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc được báo tin rằng thi thể quan chức này xuất hiện ở vùng biển của Triều Tiên một ngày sau đó. Hiện quân đội Hàn Quốc đang điều tra xem đây là một vụ tai nạn hay quan chức nói trên tìm cách đào tẩu sang Triều Tiên.

Ngoài ra, phía Seoul cũng đang liên lạc với giới chức Bình Nhưỡng để xác nhận thông tin. Hiện Triều Tiên vẫn chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên./.

Theo Vietnam+

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast