Sau Samsung, đến 2 “ông lớn” Lotte và SK bị vây ráp

(Baohatinh.vn) - Hãng thông tấn Yonhap cho hay, các công tố viên Hàn Quốc ngày 23/11 đã đột kích và khám xét bất ngờ đối với các văn phòng của “gã khổng lồ bán lẻ” Lotte và Tập đoàn kinh tế SK Group.

sau samsung den 2 ong lon lotte va sk bi vay rap

(Ảnh minh họa: Yonhap)

Theo Yonhap, hai tập đoàn này bị cáo buộc đóng góp các khoản tiền lớn vào hai quỹ phi lợi nhuận được thành lập bởi bà Choi Soon-sil, người bạn thân lâu năm của Tổng thống Park Geun-hye, đồng thời là người phụ nữ khiến nhà lãnh đạo Hàn Quốc rơi vào vòng xoáy bê bối và phải đối mặt với những lời kêu gọi từ chức.

Việc quyên góp tiền của hai "ông lớn" Lotte và SK vào hai quỹ của bà Choi được cho là nhằm đổi lấy các đặc quyền kinh doanh về phía mình.

Yonhap cho biết, các công tố viên đã tiến hành các cuộc vây ráp tại 10 văn phòng của Lotte và SK tại các địa điểm khác nhau, bao gồm trụ sở tập đoàn Lotte tại trung tâm thủ đô Seoul và Hội đồng SK SUPEX - cơ quan quyền lực cao nhất của tập đoàn SK.

Các công tố viên cũng đã tịch thu các ổ cứng máy tính và nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh miễn thuế của 2 tập đoàn trên.

Trước đó, tập đoàn Samsung và quỹ lương hưu lớn nhất Hàn Quốc cũng đã bị vây ráp bất ngờ bởi các nhà điều tra do tình nghi có liên quan đến vụ bê bối chính trị đang gây rúng động chính trường nước này.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Yonhap.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast