Số ca mắc Covid-19 ở Mỹ chạm mốc 2 triệu

Ca mắc Covid-19 ở Mỹ ngày 7/6 đã chạm mốc 2 triệu trong khi số ca tử vong đã lên tới hơn 112.000.

Tính tới chiều tối 7/6, số ca mắc Covid-19 ở Mỹ đã lên tới 2 triệu, trong khi hơn 112.000 người đã tử vong. Mặc dù nhiều bang đã bắt đầu mở cửa trở lại, tuy nhiên, số ca nhiễm mới trên toàn nước Mỹ vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm và vẫn tăng hơn 20.000 mỗi ngày trong vài ngày qua.

Các chuyên gia y tế đã cảnh báo về khả năng dịch bệnh tái bùng phát nếu các bang dỡ bỏ quá sớm các biện pháp giãn cách xã hội trong lúc mở cửa trở lại. Hiện nay các cuộc biểu tình quy mô lớn trên khắp nước Mỹ đang làm dấy lên lo ngại về số ca nhiễm mới có thể gia tăng.

Số ca mắc Covid-19 ở Mỹ chạm mốc 2 triệu

Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tới bệnh viện ở New York, Mỹ . Ảnh: AFP

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, đang giám sát chặt chẽ tình hình biểu tình trên cả nước. Cơ quan này cho biết các cuộc biểu tình và tập trung đông người sẽ khiến việc duy trì giãn cách xã hội trở nên khó khăn và khiến nhiều người gặp nguy cơ phơi nhiễm.

Phát ngôn viên của CDC Kristen Nordlund cho biết, hiện còn quá sớm để xác định ảnh hưởng của các cuộc biểu tình đối với công tác chống dịch Covid-19. Trước đó, Giám đốc CDC Robert Redfield cho rằng, người biểu tình nên được kiểm tra y tế và xét nghiệm Covid-19 nhằm hạn chế sự lây lan của virus.

Ông Redfield cũng bày tỏ lo ngại, về việc sử dụng hơi cay và các loại hóa chất tương tự đối với người biểu tình vì điều này sẽ khiến nhiều người ho và có thể phát tán virus.

Thành phố New York, tâm dịch Covid-19 ở Mỹ, sẽ mở cửa trở lại từ ngày 8/6. Thị trưởng Bill de Blasio cho biết, thành phố sẽ bắt đầu giai đoạn 1 của việc mở cửa trở lại, sau khi thống kê cho thấy chỉ có dưới 200 người nhập viện mỗi ngày và chỉ có 4% cư dân thành phố xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Theo ông Bill de Blasio, nếu mọi việc tiến triển tốt đẹp và thành phố đạt được các tiêu chí tiếp theo về mở cửa, New York sẽ bắt đầu giai đoạn 2 vào ngày 22/6.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast