Số người dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Mỹ tiếp tục tăng nhanh

Số người dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Mỹ tiếp tục tăng nhanh và chưa có dấu hiệu chậm lại. Mỹ hiện có khoảng 120.000 trường hợp mắc bệnh.

Tính tới chiều ngày 28/03, số ca dương tính SARS-CoV-2 ở Mỹ đã tăng lên 120.000 với khoảng 16.000 ca mắc mới. Đã có hơn 2.000 người tử vong ở Mỹ và duy nhất chỉ có 3 bang ở Mỹ chưa có người chết vì virus này bao gồm Hawaii, West Virginia và Wyoming.

Số người dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Mỹ tiếp tục tăng nhanh

Số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Mỹ tiếp tục tăng nhanh. (Ảnh minh họa: AP)

Tổng thống Donald Trump mới thông qua tuyên bố thảm họa của hai bang Michigan và Massachusetts, nâng tổng số bang tuyên bố thảm họa tại Mỹ lên 15. Việc tuyên bố thảm họa sẽ cho phép các bang được sử dụng các nguồn lực liên bang cho công tác ứng phó với Covid-19.

Trong ngày 28/03, Tổng thống Trump cho biết Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang đã cung cấp hơn 50 triệu khẩu trang và mặt nạ phẫu thuật cho các bang và bệnh viện trên cả nước. Ông Trump cũng thông báo hàng triệu thiết bị y tế đang được sản xuất và mua từ nước ngoài bao gồm hơn 8.000 máy thở để phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19 ở Mỹ.

Cùng ngày, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres thông báo sẽ trao 250.000 khẩu trang cho các cơ sở y tế tại thành phố New York, điểm nóng Covid-19 lớn nhất ở Mỹ.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast