Sri Lanka tăng cường an ninh trước cuộc bầu cử Tổng thống mới

An ninh đã được tăng cường ở trong và xung quanh tòa nhà Quốc hội Sri Lanka sau khi xuất hiện một số bài viết kích động trên mạng xã hội đe dọa các nghị sỹ.

Sri Lanka tăng cường an ninh trước cuộc bầu cử Tổng thống mới

Binh sỹ Sri Lanka gác tại Colombo. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 19/7, an ninh đã được tăng cường ở trong và xung quanh tòa nhà Quốc hội Sri Lanka sau khi Chủ tịch Quốc hội nước này, ông Mahinda Yapa Abeywardena, đề nghị Tổng thanh tra cảnh sát điều tra chi tiết một số bài viết kích động trên mạng xã hội đe dọa các Nghị sỹ.

Yêu cầu trên được ông Abeywardena đưa ra vài giờ trước khi Quốc hội Sri Lanka chấp nhận các đề cử cho chức vụ Tổng thống vốn bị bỏ trống từ tuần trước sau khi cựu Tổng thống Gotabaya Rajapaksa rời khỏi Sri Lanka và sau đó từ chức.

Dự kiến, Quốc hội Sri Lanka sẽ tổ chức bầu Tổng thống mới vào ngày 20/7.

Trước đó, ngày 18/7, các Nghị sỹ thuộc đảng Nhân dân Sri Lanka (SLPP) cầm quyền đã phàn nàn vì nhận được những tin nhắn đe dọa trên mạng xã hội, trong đó cảnh cáo họ không bỏ phiếu cho quyền Tổng thống Ranil Wickremesinghe.

Cảnh sát Sri Lanka cảnh báo sẽ có hành động nghiêm trị đối với những người viết, công bố và lưu hành những bài mang nội dung đe dọa nhằm vào các Nghị sỹ nước này trên mạng xã hội.

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka Mahinda Yapa Abeywardena cho biết ông mong chờ sự ủng hộ của tất cả các đảng phái để cuộc bầu cử Tổng thống mới có thể hoàn thành.

Trong phiên họp Ủy ban các vấn đề Nghị viện, ông Abeywardena đã đánh giá cao sự ủng hộ cho tới nay của tất cả các đảng phái liên quan tới cuộc bầu cử.

Ông Dhammika Dassanayake - Tổng Thư ký Quốc hội đồng thời sẽ là Giám sát viên cuộc bầu cử - cho biết tất cả các hướng dẫn cần thiết đã được thông báo cho các Nghị sỹ theo Đạo luật bầu cử Tổng thống số 2 năm 1981.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast