Thế giới ngày qua: Cựu Thủ tướng Pakistan nhận án tù 10 năm vì tham nhũng

(Baohatinh.vn) - Cựu Thủ tướng Pakistan nhận án tù 10 năm vì tham nhũng; Nhật Bản tuyên án chung thân kẻ sát hại bé Nhật Linh... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 6/7 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

Thế giới ngày qua: Cựu Thủ tướng Pakistan nhận án tù 10 năm vì tham nhũng

Cựu Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif. (Ảnh: Reuters)

Cựu Thủ tướng Pakistan nhận án tù 10 năm vì tham nhũng: Cựu Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif vừa phải nhận án phạt 10 năm tù vì cáo buộc tham nhũng. Bản án do Tòa án Chống tham nhũng ở thủ đô Islamabad tuyên ngày 6/7.

Con gái cựu Thủ tướng Sharif là bà Mariam Nawaz cũng bị xác định có tội và nhận án phạt 7 năm tù. Số tiền đền bù mà hai cha con cựu Thủ tướng Sharif phải trả là 10 triệu bảng Pakistan.

Phiên xét xử và tuyên án ngày 6/7 không có sự hiện diện của các bị cáo. Hai cha con cựu Thủ tướng Sharif được cho là đang sống tại London, Anh.

Thế giới ngày qua: Cựu Thủ tướng Pakistan nhận án tù 10 năm vì tham nhũng

Bị cáo Yasumasa Shibuya. (Ảnh: Asahi)

Nhật Bản tuyên án chung thân kẻ sát hại bé Nhật Linh: Ngày 6/7, Chánh án Tòa án tỉnh Chiba, Nhật Bản đã ra phán quyết với bị cáo trong vụ sát hại em Lê Thị Nhật Linh. Cụ thể, bị cáo Yasumasa Shibuya bị tuyên án tù chung thân với tội danh giết người.

Trước những bằng chứng không thể chối cãi tại phiên tòa, Yasumasa Shibuya vẫn khăng khăng không chịu nhận tội và nói rằng sẽ kháng cáo.

Anh Lê Anh Hào, cha của bé Lê Thị Nhật Linh, cùng ngày cho biết gia đình đã trao đổi với cơ quan công tố Nhật Bản về việc kháng cáo, phản đối bản án chung thân tòa vừa tuyên đối với Yasumasa Shibuya, kẻ đã sát hại bé, TTXVN đưa tin.

Thế giới ngày qua: Cựu Thủ tướng Pakistan nhận án tù 10 năm vì tham nhũng

Hiện trường sau vụ nổ kho pháo hoa hôm 5/7 ở thị trấn Tultepec, miền trung Mexico. (Ảnh: AFP)

Nổ kho pháo hoa Mexico, ít nhất 24 người chết: Ít nhất 24 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương, trong một chuỗi vụ nổ tại nhà kho pháo hoa ở thị trấn Tultepec, miền Trung Mexico. Những người chết bao gồm các nhân viên cứu hộ đến cứu người, giới chức cho biết.

Vụ nổ ban đầu xảy ra khoảng 9h30 ngày 5/7 rồi lan sang các nhà kho khác ngay khi cảnh sát, lính cứu hoả bắt đầu đến cứu người. "Chúng tôi chia buồn sâu sắc với những người thiệt mạng sáng nay ở Tultepec, bao gồm các đồng nghiệp là lính cứu hoả và cảnh sát, đã mất mạng khi đang cứu người", Hội Chữ thập Đỏ tuyên bố.

Thế giới ngày qua: Cựu Thủ tướng Pakistan nhận án tù 10 năm vì tham nhũng

Điều trị cho người dân Syria nghi bị nhiễm khí độc trong vụ tấn công được cho là sử dụng vũ khí hóa học ở Đông Ghouta, Syria ngày 25/2. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

OPCW kết luận khí độc Clo được sử dụng tại thị trấn Douma của Syria: Hãng tin Reuters dẫn một báo cáo của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) cho biết các phân tích sơ bộ của tổ chức giám sát vũ khí hóa học này cho thấy khí độc clo đã được sử dụng trong vụ tấn công tại thị trấn Douma ở Syria hồi tháng Tư làm hàng chục dân thường thiệt mạng và khiến Mỹ, Anh, Pháp tiến hành không kích.

Tuy nhiên, không tìm thấy chất độc thần kinh trong các mẫu thử tại Douma.

OPCW đã cử một phái đoàn thu thập thông tin tới Douma vào giữa tháng Tư, hơn một tuần sau khi vụ tấn công ngày 7/4 xảy ra ở gần thủ đô Damascus.

Thế giới ngày qua: Cựu Thủ tướng Pakistan nhận án tù 10 năm vì tham nhũng

Nạn nhân vụ chìm tàu Phoenix PD Diving được đưa lên bờ. (Ảnh: AFP)

Ít nhất 40 du khách tử vong trong vụ chìm tàu ngoài khơi tỉnh Phuket: Tính đến chiều 6/7, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 40 khách du lịch xấu số trong vụ chìm tàu Phoenix PD Diving (Phượng Hoàng) xảy ra chiều hôm trước.

Các tàu cứu nạn cùng thợ lặn sẽ tiếp tục rà soát vùng biển Phuket để tìm 16 du khách Trung Quốc còn đang mất tích. Chính quyền địa phương cũng xác nhận đã giải cứu thành công 49 du khách. Hầu hết những thi thể được vớt lên vẫn chưa được đưa về bờ, trong khi nhiều thi thể nạn nhân còn bị kẹt trong thân tàu, hiện nằm sâu 40 m dưới biển.

(Tổng hợp)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast