Thế giới ngày qua: Nga tiêu diệt thủ lĩnh nhóm khủng bố bị truy nã gắt gao

(Baohatinh.vn) - Nga tiêu diệt thủ lĩnh nhóm khủng bố bị truy nã gắt gao; 400 tù nhân vượt ngục tại Lybia... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 2/9 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

Thế giới ngày qua: Nga tiêu diệt thủ lĩnh nhóm khủng bố bị truy nã gắt gao

Trùm khủng bố Abas Khubayev đang bị truy nã gắt gao. (Ảnh: Caucase)

Nga tiêu diệt thủ lĩnh nhóm khủng bố bị truy nã gắt gao: Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga ngày 2/9 thông báo, 1 thủ lĩnh của nhóm khủng bố khét tiếng vừa bị tiêu diệt trong chiến dịch truy quét khủng bố được phát động tại Cộng hòa Dagestan, Tây Nam nước Nga.

Lực lượng an ninh Nga ngày 1/9 đã tiêu diệt Abas Khubayev, tên trùm khủng bố đang bị truy nã gắt gao, tại một khu rừng gần làng Toturbiykala. Các nhân viên an ninh buộc phải nổ súng bắn hạ tên này do hắn không chịu từ bỏ vũ khí và đầu hàng, thậm chí còn nã đạn về phía lực lượng an ninh.

Abas Khubayev đã tham gia vào rất nhiều vụ tấn công cũng như sát hại giới chức thực thi pháp luật cùng nhiều dân thường vô tội. Các nhân viên an ninh Nga còn thu giữ tại hiện trường 1 khẩu súng trường, 1 khẩu súng lục cùng nhiều đạn dược.

Thế giới ngày qua: Nga tiêu diệt thủ lĩnh nhóm khủng bố bị truy nã gắt gao

Nhà tù Ain Zara ở khu vực phía Nam Tripoli. (Ảnh: Alarabiya)

400 tù nhân vượt ngục tại Lybia: Ngày 2/9, khoảng 400 tù nhân trốn thoát khỏi một nhà tù ở thủ đô Tripoli của Lybia khi các cuộc xung đột giữa các nhóm vũ trang đối địch nổ ra gần đó.

Sự việc xảy ra tại nhà tù Ain Zara ở khu vực phía Nam Tripoli, nơi chứng kiến giao tranh khốc liệt kéo dài suốt tuần qua giữa các nhóm đối địch khiến hơn 40 người thiệt mạng và hơn 120 người khác bị thương.

Phái bộ Liên Hợp quốc tại Lybia đã lên án mạnh mẽ cuộc đối đầu gây thương vong nghiêm trọng cho người dân sống ở Tripoli, đồng thời kêu gọi tất cả các bên phải kiềm chế để tránh thương vong cho dân thường và sớm chấm dứt các hành động thù địch.

Thế giới ngày qua: Nga tiêu diệt thủ lĩnh nhóm khủng bố bị truy nã gắt gao

Ảnh minh họa. (Nguồn: Dawn)

Mỹ quyết định cắt khoản viện trợ 300 triệu USD cho Pakistan: ngày 1/9, Lầu Năm Góc thông báo đã đưa ra quyết định cuối cùng hủy bỏ khoản viện trợ 300 triệu USD cho Pakistan.

Đây là khoản viện trợ mà Mỹ đã trì hoãn trước đó do cáo buộc chính quyền Islamabad không có hành động nhằm đối phó với những tay súng ẩn náu trên lãnh thổ nước mình.

Ngoài khoản tiền trên, Mỹ cũng đã cắt một khoản viện trợ trị giá 500 triệu USD cho Pakistan vào đầu năm nay, nâng tổng số tiền viện trợ bị cắt lên tới 800 triệu USD.

Thế giới ngày qua: Nga tiêu diệt thủ lĩnh nhóm khủng bố bị truy nã gắt gao

Lũ lụt ở Trung Quốc. (Ảnh cắt ra từ clip. Nguồn: NHK)

Hơn 80.000 người dân miền Nam Trung Quốc sơ tán vì lũ lụt: Hơn 85.000 người tại khu vực miền Nam Trung Quốc đã phải sơ tán sau khi những trận mưa như trút nước kể từ giữa tuần trước gây lũ lụt nghiêm trọng.

Tại tỉnh Quảng Đông, ít nhất 2 người thiệt mạng do ảnh hưởng của thời tiết xấu.

Các nhân viên cứu hộ đã giải cứu thành công hơn 10.000 người bị nước lũ cô lập, trong khi vẫn còn hơn 4.000 người khác đang mắc kẹt trong các tòa nhà.

Lực lượng cứu hộ và tình nguyện viên đang chạy đua với thời gian để đảm bảo người dân vùng thiên tai sớm tiếp cận được hàng cứu trợ.

Thế giới ngày qua: Nga tiêu diệt thủ lĩnh nhóm khủng bố bị truy nã gắt gao

Tổng thống Trump và Tổng thống Putin trong hội nghị thượng đỉnh tại Helsinki hồi tháng 7. (Ảnh: Reuters)

Nga nói chưa tới lúc bàn về cuộc gặp thượng đỉnh Putin - Trump: "Chúng tôi chưa thể chắc liệu Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump có cùng xuất hiện tại Paris hay không. Còn quá sớm để nói về những cuộc gặp gỡ giữa hai lãnh đạo vào thời điểm này", TASS dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 2/9 tuyên bố.

Nguồn tin từ Điện Elysee trước đó xác nhận Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã mời Tổng thống Putin tới dự lễ kỷ niệm 100 năm kết thúc Thế chiến I tại Paris vào ngày 11/11 năm nay. Tổng thống Mỹ cũng cho biết sẽ có mặt tại sự kiện này, khiến nhiều người đồn đoán về một cuộc gặp thượng đỉnh Nga - Mỹ tiếp theo.

(Tổng hợp)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast