Thế giới ngày qua: Xe buýt lao xuống vực ở Peru, ít nhất 44 người thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - Xe buýt lao xuống vực ở Peru, ít nhất 44 người thiệt mạng; Maldives kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm 30 ngày... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 21/2 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua xe buyt lao xuong vuc o peru it nhat 44 nguoi thiet mang

Xe buýt lao xuống vực ở Peru, ít nhất 44 người thiệt mạng: Ít nhất 44 người thiệt mạng ở Peru ngày 21/2 khi một chiếc xe buýt văng ra khỏi đường cao tốc Panamericana Sur ở Ocona, miền nam nước này và lao khoảng 100 m xuống vực.

Theo người điều hành xe buýt Rey Latino, chiếc xe chở khoảng 45 hành khách, nhưng cảnh sát cho biết con số này có thể cao hơn vì có hành khách lên xe ở giữa chuyến đi nên tên không xuất hiện trong đăng ký ban đầu. (Ảnh: Hiện trường vụ tai nạn tại Peru. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua xe buyt lao xuong vuc o peru it nhat 44 nguoi thiet mang

Maldives kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm 30 ngày: Quốc hội Maldives thông qua việc gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm 30 ngày, trong cuộc bỏ phiếu phe đối lập lên án là "bất hợp pháp".

Động thái hôm qua diễn ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình tiếp tục diễn ra ở thủ đô Male và nhiều nước chỉ trích tình trạng khẩn cấp ban đầu kéo dài 15 ngày do Tổng thống Abdulla Yameen thiết lập hôm 5/2. Yameen viện dẫn mối đe doạ đến an ninh quốc gia sau khi Toà án Tối cao đảo ngược bản án hình sự nhằm vào 9 người thuộc phe đối lập và ra lệnh thả họ. (Ảnh: Cảnh sát làm nhiệm vụ ở Maldives. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua xe buyt lao xuong vuc o peru it nhat 44 nguoi thiet mang

Thủ tướng Anh công bố đề xuất cắt giảm quy mô thượng viện: Thủ tướng Anh Theresa May ngày 20/2 công bố một số lập trường của chính phủ đối với kế hoạch liên đảng về cắt giảm quy mô Thượng viện.

Theo đó, bà May nhấn mạnh tới sự cần thiết của việc hạn chế bổ nhiệm thượng nghị sỹ mới, cũng như khuyến khích các thượng nghị sỹ của liên đảng nghỉ hưu.

Tuy vậy, Thủ tướng Anh chưa ủng hộ mạnh mẽ việc cắt giảm số thượng nghị sỹ từ trên 800 xuống còn 600, cho rằng động thái này cần sự cân nhắc lớn hơn nhằm đảm bảo những hành động trên sẽ không mang lại những kết quả không mong muốn do không được tính toán kỹ. (Ảnh: Thủ tướng Theresa May. Nguồn: THX)

the gioi ngay qua xe buyt lao xuong vuc o peru it nhat 44 nguoi thiet mang

Libya giải cứu gần 450 người di cư đang trôi dạt trên biển: Lực lượng bảo vệ bờ biển Libya ngày 20/2 thông báo đã giải cứu 441 người di cư, gồm nhiều phụ nữ và trẻ em, trong 2 hoạt động cứu hộ khác nhau khi tàu của họ bị trôi dạt vào vùng biển miền Tây nước này.

Bảy năm kể từ khi chế độ của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi bị lật đổ, Libya rơi vào tình trạng bất ổn, vô chính phủ và trở thành điểm xuất phát chính của những người di cư bất hợp pháp muốn vượt Địa Trung Hải để tới các nước châu Âu. (Ảnh: Người di cư tại căn cứ hải quân ở Tripoli, Libya ngày 19/2 sau khi được cứu trên biển. Nguồn: THX/TTXVN)

the gioi ngay qua xe buyt lao xuong vuc o peru it nhat 44 nguoi thiet mang

Đảng Pheu Thai đối mặt nguy cơ bị giải thể: Một quan chức an ninh Thái Lan ngày 20/2 cho biết, Đảng Pheu Thai có nguy cơ bị điều tra và phải giải thể nếu bị kết luận là vi hiến vì đã để người bên ngoài can thiệp vào công việc nội bộ đảng sau các cuộc gặp của nhiều nghị sỹ đảng này với 2 cựu thủ tướng lưu vong là ông Thaksin Shinawatra và bà Yingluck Shinawatra ở Hong Kong mới đây.

Trước đó, nhiều nhân vật chủ chốt và chính trị gia của Đảng Pheu Thai được cho là đã có cuộc gặp với ông Thaksin và bà Yingluck tại Trung Quốc, Nhật Bản, Hong Kong và Singapore trong tuần qua. (Hình ảnh anh em cựu Thủ tướng Thái Lan, ông Thaksin và bà Yingluck ở Nhật Bản. Nguồn: BKP)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast