Thu hồi hơn 1,4 tỷ USD tiền gian lận cứu trợ COVID-19

Từ năm 2020 tới nay, các cơ quan chức năng của Mỹ đã thu hồi được hơn 1,4 tỷ USD tiền gian lận cứu trợ COVID-19 từ năm 2020, với khoản thu hồi mới nhất là 286 triệu USD.

Thu hồi hơn 1,4 tỷ USD tiền gian lận cứu trợ COVID-19

Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19 tại New York, Mỹ. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, thông báo ngày 27/8 của Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) cho biết các đối tượng gian lận thường dùng hồ sơ nhân viên hoặc danh tính giả hoặc bị đánh cắp để nhận được các khoản tiền hỗ trợ trong đại dịch COVID-19.

Những người chủ mưu bị cáo buộc sử dụng Green Dot Bank, một ngân hàng trực tuyến ở bang Utah, đăng ký hơn 15.000 tài khoản và thẻ ghi nợ để “che giấu và chuyển tiền thu được từ hoạt động tội phạm”.

Giám đốc lực lượng điều tra gian lận COVID-19 của Bộ Tư pháp, ông Kevin Chambers, cho biết các điều tra viên làm việc với ngân hàng để xác định các tài khoản giả mạo và thu hồi được hơn 286 triệu USD.

Ông khẳng định đây là việc làm cần thiết để đối phó với hành vi gian lận trợ cấp trên quy mô lớn như vậy.

Từ năm 2020, USSS đã tiến hành hơn 3.850 cuộc điều tra liên quan đến đại dịch COVID-19. Trong 30 tháng qua, cơ quan này đã giúp thu hồi gần 2,3 tỷ USD tiền trợ cấp các loại bị đánh cắp, qua đó thể hiện cam kết vững chắc với các doanh nghiệp Mỹ trên khắp đất nước, bảo vệ tính toàn vẹn của hệ thống tài chính quốc gia và bắt những kẻ phạm pháp phải chịu trách nhiệm.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast