Thủ tướng Lào kêu gọi người dân tăng cường ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp trên toàn thế giới, đặc biệt trong khối ASEAN và các nước láng giềng, Thủ tướng Chính phủ Lào Thong-lun Sỉ-xu-lit vừa ra truyên bố khẩn cấp kêu gọi người dân tăng cường ngăn chặn dịch Covid- 19.

Thủ tướng Lào kêu gọi người dân tăng cường ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19

Thủ tướng Lào Thong-lun Sỉ-xu-lit kêu gọi người dân tăng cường ngăn chặn dịch Covid- 19.

Thủ tướng Lào Thong-lun Sỉ-xu-lit kêu gọi tất cả mọi người phải tăng cường cảnh giác và tiếp tục hợp tác với chính phủ cùng các cơ quan hữu quan trong việc phòng ngừa, kiểm soát và ứng phó với nguy cơ lây lan mới của bệnh dịch Covid-19.

Thời gian qua, các ngành hữu quan, các địa phương của Lào đã ngăn chặn, khống chế tốt dịch bệnh Covid-19. Theo đó, số người mắc bệnh ít và không có trường hợp tử vong. Việc điều trị các trường hợp nhiễm bệnh cũng đã rất thành công, trong tổng số 41 người nhiễm bệnh hiện chỉ còn 4 người đang điều trị tại bệnh viện và đã chữa khỏi 37 người. Thủ tướng Lào coi đây là chiến thắng vinh quang.

Thủ tướng Lào kêu gọi người dân hãy nhìn ra thế giới để biết rằng dịch Covid-19 đang là mối đe dọa ngày càng tăng đối với thế giới và đất nước Lào. Các nhà y học trên thế giới cho biết, Covit-19 đang tiến triển thành một dạng đột biến nghiêm trọng hơn, lây lan nhanh hơn và phức tạp hơn so với trước đó. Đặc biệt, hiện nay hầu hết các ca nhiễm mới đều không có triệu chứng.

Thủ tướng Lào kêu gọi người dân tăng cường ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm Covid-19 tại Vientiane, Lào. Ảnh: THX/TTXVN

Vì vậy, ông kêu gọi tất cả người dân phải cảnh giác cao hơn và thực hiện các quy định phòng tránh một cách nghiêm túc. Nếu không, Covid-19 có thể tràn về nước Lào một cách tồi tệ và việc kiểm soát sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Thủ tướng Lào yêu cầu người dân cả nước tiếp tục thực hiện nghiêm Công lệnh số 6, ngày 29/3/2020 của Chính phủ và xem xét để đối phó với tình hình mới.

Thủ tướng Lào kêu gọi người dân tăng cường ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19

Nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 rất cao ở các nhà ga của Lào.

Nhiệm vụ trước mắt là tiếp tục đình chỉ việc nhập cảnh của công dân ở các nước bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 vào Lào; tiếp tục đóng các cửa khẩu truyền thống và các trạm kiểm soát địa phương; dừng khai thác các chuyến bay quốc tế, trừ khi được phép; nâng cấp các điểm cách ly;

Tăng cường thêm phương tiện, thuốc men, thiết bị để phục vụ điều trị cũng như chuẩn bị ứng phó với các trường hợp khẩn cấp, trường hợp lây nhiễm lan rộng; chuẩn bị tốt việc nhận hỗ trợ tiêm chủng để đưa vắc xin đến người dân, chuẩn bị kinh phí mua vắc xin để người dân Lào được tiêm phòng dịch Covid-19 kịp thời...

Hiện ở Lào đang diễn ra nhiều ngày trọng đại của đảng, của dân tộc nên Thủ tướng Lào Thong-lun Sỉ-xu-lit khuyến cáo mọi người giữ khoảng cách, không chạm tay khi gặp mặt (cần áp dụng cách chắp tay chào truyền thống); nên đeo khẩu trang tại các điểm công cộng; hạn chế đám cưới, không tổ chức câu lạc bộ đêm; kêu gọi người dân không tổ chức lễ đón năm mới quốc tế ngoài cộng đồng mà chỉ tổ chức trong phạm vi gia đình...

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast