Tổng thống Duterte nổi giận về cách Philippines tổ chức SEA Games

Tổng thống Philippines Duterte tỏ ra tức giận sau khi nhận được những khiếu nại về vấn đề hậu cần khi nước này tổ chức SEA Games 30.

Phát ngôn viên Phủ Tổng thống Philippines Salvador Panelo hôm 26/11 cho biết hàng loạt khiếu nại của các vận động viên tham gia Đại hội Thể thao khu vực Đông Nam Á (SEA Games) 2019 đã đến tai Tổng thống Rodrigo Duterte, người đang ở Busan, Hàn Quốc chiều cùng ngày.

“Tất nhiên, Tổng thống không hài lòng về những gì đang xảy ra. Tổng thống rất tức giận”, Panelo nói.

Panelo ủng hộ lời kêu gọi điều tra về việc tổ chức SEA Games sau khi sự kiện kết thúc và áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với những người chịu trách nhiệm cho những sự cố về hậu cần và công tác tổ chức.

Tổng thống Duterte nổi giận về cách Philippines tổ chức SEA Games

Tổng thống Philippines Duterte tại cuộc họp báo ở Phủ tổng thống tại Manila hôm 19/11. Ảnh: AFP.

Thượng nghị sĩ Bong Go cho biết ông sẽ khởi xướng một cuộc điều tra của Thượng viện về các vấn đề khiến các vận động viên không thoải mái. Theo thượng nghị sĩ Manny Pacquiao, người sẽ cầm đuốc trong lễ khai mạc SEA Games, các vấn đề liên quan đến công tác hậu cần của SEA Games nên được thảo luận sau sự kiện để không làm ảnh hưởng tới các vận động viên Philippines.

Rắc rối về hậu cần tiếp tục diễn ra tại quốc gia chủ nhà khi các vận động viên nước ngoài đến và tập luyện cho đại hội thể thao khu vực, sự kiện sẽ khai mạc vào ngày 30/11. Nhiều đoàn vận động viên đã kêu ca về vấn đề chỗ ở, giao thông, xe đưa đón từ sân bay và thực phẩm không đủ. Trên mạng xã hội cũng xuất hiện phàn nàn của vận động viên Philippines về việc thiếu thực phẩm bổ dưỡng.

Truyền thông nước ngoài liên tục đưa tin về cách tổ chức SEA Games 30 thiếu chuyên nghiệp của Philippines trong những ngày vừa qua. Panelo hôm 26/11 kêu gọi các nhà tổ chức đảm bảo biện pháp dự phòng để giải quyết mọi rắc rối hậu cần hoặc sự bất tiện có thể xảy ra.

Ông dẫn trường hợp các cầu thủ Campuchia phải ngủ trên sàn khách sạn ở Manila chỉ vì đến sớm hơn thời gian nhận phòng. “Nếu các vận động viên đến sớm hơn, vậy tại sao không đưa họ đến một khách sạn khác? Tại sao phải bắt họ chờ đợi và ngủ vạ vật”, Panelo nói.

Đối với các khiếu nại về việc di chuyển của vận động viên, quan chức Phủ Tổng thống cho rằng ban tổ chức nên có phương tiện dự phòng mọi lúc. Bộ Du lịch Philippines hôm qua cho biết họ sẽ xử lý việc tiếp nhận và điều phối chỗ ở cho các đoàn thể thao.

Bộ cũng hợp tác với Hiệp hội Du lịch Philippines, bao gồm các doanh nghiệp uy tín và cựu quan chức ngành du lịch, để thực hiện “các hoạt động tốt nhất trong việc chào đón khách quốc tế đến nước này”.

Tổng thống Duterte nổi giận về cách Philippines tổ chức SEA Games
Theo VNE

Chủ đề SEA Games

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast