Tổng thống Nga lần đầu tiên tiết lộ loại vaccine ngừa Covid-19 mình sử dụng

(Baohatinh.vn) - Trong chương trình truyền hình trực tiếp “Đường dây trực tiếp với Tổng thống Vladimir Putin” hôm nay, nhà lãnh đạo Nga đã lần đầu tiên tiết lộ về loại vaccine ngừa Covid-19 mà mình sử dụng.

Tổng thống Nga lần đầu tiên tiết lộ loại vaccine ngừa Covid-19 mình sử dụng

Tổng thống Nga Putin trong buổi đối thoại với người dân qua truyền hình ngày 30/6. (Ảnh: Sputnik)

Ngày 30/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin tiến hành đối thoại với người dân qua chương trình “Đường dây trực tiếp với Tổng thống Vladimir Putin”.

Điện Kremlin cho biết, bất kỳ ai cũng có thể hỏi tổng thống một câu hỏi thông qua một ứng dụng di động đặc biệt Moskva-Putin. Ứng dụng này cho phép người dân Nga liên lạc bằng video trực tiếp với trường quay trong thời gian phát sóng.

Trong chương trình hôm nay, nhà lãnh đạo Nga đã nhận được câu hỏi về loại vaccine ngừa Covid-19 mà ông đã sử dụng.

Trước đó, ngày 23/3/2021, Tổng thống Putin đã được tiêm mũi đầu vaccine ngừa Covid-19. Điện Kremlin không nói rõ loại vaccine mà Tổng thống Nga được chủng ngừa, song khẳng định, vaccine này nằm trong ba loại vaccine do Nga phát triển gồm Sputnik V, EpiVacCorona và CoviVac.

Thời điểm đó, hình ảnh tiêm vaccine của Tổng thống Nga cũng không được công khai. Khi được hỏi lý do vì sao, Tổng thống Putin giải thích ông không muốn bắt chước các nhà lãnh đạo khác công khai hình ảnh tiêm vaccine và nói thêm nhưng hình ảnh đó trong một vài trường hợp sẽ không mang tính thuyết phục, thậm chí là có thể được dàn dựng.

“Tôi đã đưa ra quyết định cho mình, đó là vaccine Sputnik V, lý do là lực lượng vũ trang của chúng tôi đang sử dụng Sputnik V, và tôi là tổng tư lệnh”, ông Putin trả lời trong chương trình hôm nay, sau khi nhận được câu hỏi.

Tổng thống Nga cho biết, ông không gặp tác dụng phụ gì sau lần tiêm đầu tiên, song, sau mũi thứ hai, ông bị sốt nhẹ.

Nhà lãnh đạo Nga bày tỏ, ông không muốn tiết lộ loại vaccine mình đã sử dụng để tránh tạo ra sự bất công bằng cho các loại vaccine.

“Đường dây trực tiếp với Tổng thống Vladimir Putin” là một chương trình truyền hình được quan tâm ở Nga và nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó ông Putin với vai trò là người đối thoại chính trả lời trực tiếp các câu hỏi của người dân Nga ở trong và ngoài nước, cũng như công dân, học giả các nước khác quan tâm tới đời sống chính trị - xã hội ở Nga.

(Theo Sputnik)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast