Triều Tiên thử nghiệm hệ thống vũ khí hạt nhân tấn công dưới nước mới

Theo KCNA, "vũ khí hạt nhân tấn công dưới nước" đã được Triều Tiên triển khai ngoài khơi hôm 21/3 và đánh trúng mục tiêu giả định ở vùng biển ngoài khơi vịnh Hongwon chiều 23/3.

Triều Tiên thử nghiệm hệ thống vũ khí hạt nhân tấn công dưới nước mới

Triều Tiên diễn tập phóng tên lửa đạn đạo trong cuộc tập trận mô phỏng theo kịch bản của một cuộc phản công hạt nhân chiến thuật. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên ( KCNA) ngày 24/3 cho biết Quân ủy Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên đã chỉ đạo cuộc tập trận từ ngày 21-23/3 “nhằm cảnh báo kẻ thù về một cuộc khủng hoảng hạt nhân thực sự và xác minh độ tin cậy của lực lượng vũ khí hạt nhân để tự vệ.”

Theo KCNA, “vũ khí hạt nhân tấn công dưới nước” đã được triển khai ngoài khơi bờ biển huyện Riwon, tỉnh Nam Hamgyong hôm 21/3 và đánh trúng mục tiêu giả định ở vùng biển ngoài khơi vịnh Hongwon chiều 23/3.

Vũ khí này, một thiết bị không người lái, đã di chuyển “theo đường oval và hình số 8 ở độ sâu từ 80 đến 150m ở vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên trong 59 giờ 12 phút.”

Trước đó, ngày 22/3, Triều Tiên tiến hành phóng tên lửa hành trình chiến lược “được gắn đầu đạn thử nghiệm mô phỏng đầu đạn hạt nhân.”

KCNA cho biết 2 tên lửa hành trình chiến lược loại “Hwasal-1” và 2 tên lửa hành trình chiến lược loại “Hwasal-2” được phóng từ tỉnh Nam Hamgyong đánh trúng mục tiêu đã định ở vùng biển này.

KCNA cũng chỉ trích việc Mỹ và Hàn Quốc tổ chức các cuộc tập trận chung gần đây, nhấn mạnh rằng các cuộc tập trận này đã “đẩy tình hình quân sự và chính trị trên bán đảo Triều Tiên đến mức nguy hiểm không thể đảo ngược”.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast