Trung Quốc công bố Sách Trắng về kết quả chống dịch Covid-19

Theo Sách Trắng tiêu đề "Chống dịch COVID-19: Trung Quốc hành động," tính đến cuối tháng 5, Trung Quốc đại lục có tổng cộng 83.017 ca mắc COVID-19, trong đó 78.307 ca phục hồi và 4.634 ca tử vong.

Trung Quốc công bố Sách Trắng về kết quả chống dịch Covid-19

Người dân đi dạo tại công viên ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 7/6, Văn phòng Thông tin Quốc vụ viện Trung Quốc đã công bố Sách Trắng về kết quả cuộc chiến chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở nước này, trong đó cho biết tỷ lệ khỏi bệnh ở Trung Quốc đại lục đạt hơn 94%.

Theo Sách Trắng tiêu đề “Chống dịch COVID-19: Trung Quốc hành động,” tính đến cuối tháng 5/2020, Trung Quốc đại lục ghi nhận tổng cộng 83.017 ca mắc COVID-19, trong đó có 78.307 ca được chữa khỏi bệnh và 4.634 ca tử vong. Như vậy, tỷ lệ phục hồi là 94,3%.

Cũng theo Sách Trắng, 92% số bệnh nhân COVID-19 được điều trị bằng y học cổ truyền Trung Quốc. Liệu pháp này được sử dụng trong toàn bộ quá trình từ theo dõi y tế, điều trị triệu chứng nhẹ, vừa, nặng và rất nặng.

Tại tỉnh tâm dịch Hồ Bắc, hơn 90% bệnh nhân được điều trị bằng y học cổ truyền đã cho thấy hiệu quả. Tất cả các trường hợp được xác nhận mắc COVID-19 hoặc nghi ngờ mắc bệnh đều được điều trị miễn phí.

Sách Trắng nêu rõ các trung tâm điều trị tạm thời, còn gọi là bệnh viện dã chiến, là giải pháp sáng kiến giúp làm thay đổi cục diện cuộc chiến chống dịch COVID-19 ở Trung Quốc.

Thành phố Vũ Hán đã cải tạo các sân vận động và trung tâm triển lãm thành 16 trung tâm điều trị tạm thời cho các bệnh nhân COVID-19, cung cấp hơn 14.000 giường bệnh, nhờ đó có thể tiếp nhận tất cả các trường hợp được xác nhận có triệu chứng nhẹ.

Sáng kiến này giúp giảm tỷ lệ lây lan virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 trong cộng đồng, đồng thời ngăn ngừa các ca nhẹ biến chứng nặng hơn.

Liên quan tới cuộc chiến chống COVID-19 trên toàn cầu, Sách Trắng của Trung Quốc bày tỏ tin tưởng rằng cộng đồng quốc tế sẽ kiểm soát đại dịch COVID-19 thành công nếu tiếp tục đoàn kết và hợp tác ứng phó.

Sách Trắng khẳng định thế giới sẽ vượt qua giai đoạn đen tối trong lịch sử nhân loại và hướng tới một tương lai tươi sáng hơn.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast