Trung Quốc ghi nhận 20 ca nhiễm COVID-19 sau nhiều ngày gần như không có ca mắc

Trong 24 giờ qua, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc báo cáo ghi nhận 20 ca nội địa tại tỉnh Phúc Kiến, phía Đông nước này.

Trung Quốc ghi nhận 20 ca nhiễm COVID-19 sau nhiều ngày gần như không có ca mắc

Các nhân viên y tế thực hiện nhiệm vụ tại tỉnh Phúc Kiến (Ảnh: Reuters)

Sau khi phát hiện ca dương tính với COVID-19 ngày 11/9 là học sinh của Trường tiểu học Phủ Điền huyện Tiên Du, thành phố Phổ Điền, ngành chức năng đã lập tức phong tỏa khu vực đồng thời đưa tất cả thầy cô giáo đi xét nghiệm và điều trị.

Tỉnh Phúc Kiến ngay lập tức điều lực lượng y tế ở Hạ Môn, Phúc Châu cùng phòng thí nghiệm dã chiến để thần tốc xét nghiệm toàn bộ dân số hơn 900 nghìn người của huyện Tiên Du. Hai khu vực tại đây được nâng cấp báo động lên nguy cơ cao và 5 khu vực được xếp vào nguy cơ trung bình.

Tất cả các phương tiện như xe bus, taxi tại vùng dịch nguy cơ cao và trung bình đều phải ngưng hoạt động. Nhà ga xe lửa qua thành phố Phủ Điền cũng phải đóng cửa. Người dân vùng dịch bị cấm đi khỏi địa bàn.

Các tỉnh, thành ở Trung Quốc siết chặt kiểm soát người dân từ Phúc Kiến đến bằng các mã quét y tế QR và thẻ hành trình. Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã cử ngay đội chuyên gia xuống Phúc Kiến.

Trung Quốc sắp bước vào kỳ nghỉ Tết Trung thu với 3 ngày nghỉ vào tuần sau. Với việc xuất hiện những ca nhiễm mới này, ngành du lịch chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast