Trung Quốc lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ hoãn họp quốc hội

Theo AFP , Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc tại kỳ họp thứ 16 diễn ra ngày 24/2 đã quyết định hoãn kỳ họp Quốc hội lẽ ra khai mạc vào ngày 5/3.

Trung Quốc lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ hoãn họp quốc hội

Một phiên họp của Quốc hội Trung Quốc.

Theo thông báo của Ủy ban thường vụ Quốc hội Trung Quốc, việc hoãn kỳ họp là để thực hiện các chỉ đạo của Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc về việc phối hợp trong công tác kiểm soát nhằm ngăn sự bùng phát của chủng mới của virus corona.

Cùng với đó là phát triển kinh tế và xã hội, tiếp tục nỗ lực để giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh đồng thời bảo vệ tính mạng, sức khỏe và sự an toàn của mọi người dân.

Thời điểm diễn ra kỳ họp này sẽ được Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc quyết định sau.

Đây là lần đầu tiên trong nhiều thập kỷ trở lại đây Trung Quốc hoãn kỳ họp quốc hội của nước này. Kể từ năm 1985, Trung Quốc thường tổ chức cuộc họp Quốc hội vào mỗi tháng 3 và suốt 2 thập kỷ qua, kỳ họp khai mạc vào ngày 5/3.

Nhằm đối phó với dịch bệnh, Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc cũng đã thông qua quyết định về việc cấm hoàn toàn việc buôn bán động vật hoang dã ở nước này.

Hãng tin Tân Hoa xã trong bản tin trước đó cho biết, đề xuất cấm hoàn toàn việc buôn bán và tiêu thụ động vật hoang dã của Trung Quốc được đưa ra nhằm “bảo vệ sức khỏe cộng đồng và an ninh sinh thái” của nước này.

Động thái của cơ quan lập pháp Trung Quốc được đưa ra sau khi giới chức y tế nước này cho biết chủng mới của virus corona có khả năng xuất hiện từ một khu chợ bán động vật hoang dã làm thức ăn ở trung tâm thành phố Vũ Hán.

Cuối tháng trước, sau khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát trên cả nước, Trung Quốc cũng đã ra lệnh cấm tạm thời việc buôn bán động vật hoang dã ở nước này “cho đến khi tình hình dịch bệnh trên toàn quốc kết thúc”.

Theo Pháp luật Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast