Trung Quốc xuất khẩu hơn 220 tỷ chiếc khẩu trang trong năm 2020

(Baohatinh.vn) - Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 29/1 thông báo, nước này đã xuất khẩu 220 tỷ chiếc khẩu trang trong năm ngoái, khi nhu cầu về dụng cụ bảo hộ để phòng chông sự lây lan của dịch Covid-19 tăng vọt trong trên khắp thế giới.

Trung Quốc xuất khẩu hơn 220 tỷ chiếc khẩu trang trong năm 2020

Xuất khẩu khẩu trang chiếm khoảng 2% tổng kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc trong năm ngoái. (Ảnh: AFP)

Với số lượng hơn 220 tỷ chiếc khẩu trang, ước tính, mỗi người dân thế giới ngoại trừ Trung Quốc đã mua 40 chiếc khẩu trang từ nước này trong năm qua.

Nguồn thu trị giá hàng tỷ USD từ xuất khẩu khẩu trang đã trở thành động lực quan trọng cho lĩnh vực xuất khẩu của Trung Quốc sau khi đại dịch Covid-19 làm “đóng băng” gần như mọi hoạt động kinh tế nước này trong những tháng đầu năm 2020.

Phát biểu trong cuộc họp báo hôm nay, Thứ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Qian Keming cho biết, bên cạnh khẩu trang, Trung Quốc đã xuất khẩu 2,3 tỷ bộ đồ bảo hộ y tế và 1 tỷ bộ xét nghiệm Covid-19 vào năm ngoái, “đóng góp quan trọng vào cuộc chiến chống đại dịch trên toàn cầu”.

Đầu tháng này, ông Li Kuiwen – một lãnh đạo Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho biết, chỉ riêng các lô hàng khẩu trang xuất khẩu năm ngoái đã mang lại cho Trung Quốc 52,6 tỷ USD.

Là quốc gia đầu tiên khởi phát dịch Covid-19 vào cuối năm 2019, Trung Quốc cũng đã trở thành quốc gia đầu tiên phục hồi kinh tế sau khi áp dụng các lệnh phong tỏa những biện pháp kiểm soát virus nghiêm ngặt.

Trung Quốc cũng được kỳ vọng là nền kinh tế lớn duy nhất trên thế giới đạt mức tăng trưởng dương vào năm 2020.

(Theo AFP)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast