Vụ tai nạn tàu hỏa Đài Loan: 48 người thiệt mạng, nhà chức trách lên tiếng

Nhà chức trách Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, số người thiệt mạng trong vụ tàu hỏa trật đường ray trong hầm ở phía đông Đài Loan ngày 2/4 đã lên đến 48 người.

Ngoài ra, còn có hàng chục người khác bị thương. Hiện lực lượng cứu hộ đang nỗ lực giải cứu những người bị mắc kẹt trong vụ tai nạn này.

Vụ tai nạn tàu hỏa Đài Loan: 48 người thiệt mạng, nhà chức trách lên tiếng

Hiện trường vụ tai nạn tàu trật bánh tại Đài Loan. Ảnh: CNN

Hãng tin CNA (Channel News Asia) cho biết, đoàn tàu 8 toa, chở khoảng 350 người đang hướng đến Đài Đông thì bị trật khỏi đường ray trong đường hầm ở phía bắc địa phận Hoa Liên. Một số toa tàu va vào vách hầm và bị biến dạng, rất khó tiếp cận. Cơ quan cứu hỏa cho biết, trong số 48 người thiệt mạng có cả lái tàu. 66 người sống sót đang được điều trị tại ít nhất 6 bệnh viện ở quận Hoa Liên. Đây là thảm họa đường sắt tồi tệ nhất ở Đài Loan trong ít nhất bốn thập kỷ qua.

Theo CNA, một chiếc xe được cho là đã bất ngờ lao xuống dốc gần đường hầm và va chạm với tàu hỏa khiến đoàn tàu trật bánh. Trong đoạn video đăng tải trên mạng xã hội, một người đàn ông kể rằng: “Đoàn tàu của chúng tôi đã đâm vào xe tải, tại đường hầm Qingshui. Chiếc xe tải bị lật nhào”. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy, một số toa tàu bên trong đường hầm bị hư hại nghiêm trọng.

Trong thông báo trên trang Twitter, người đứng đầu chính quyền Đài Loan, bà Thái Anh Văn cho biết: “Trước vụ tai nạn tàu hỏa ở Hoa Liên, các cơ quan khẩn cấp của chúng tôi đã được huy động tối đa để giải cứu và hỗ trợ các hành khách cũng như các nhân viên đường sắt bị ảnh hưởng. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện mọi công việc để đảm bảo an toàn cho họ sau vụ tai nạn thương tâm này”.

Vụ tai nạn tàu hỏa Đài Loan: 48 người thiệt mạng, nhà chức trách lên tiếng
Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast