Xả súng cướp ngục ở nhà tù Philippines, 154 tù nhân trốn trại

(Baohatinh.vn) - Một nhóm tay súng vũ trang có liên hệ với nhóm phiến quân Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro (MILF), sáng sớm nay 4/1/2017, bất ngờ tấn công vào một nhà tù ở miền Nam Philippines, giết chết 1 cai ngục và giải thoát cho hơn 150 tù nhân, Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết.

xa sung cuop nguc o nha tu philippines 154 tu nhan tron trai

Quang cảnh bên trong một nhà tù ở Philippines. (Ảnh: AFP)

Những kẻ tấn công đã nổ súng vào các lính gác tại một nhà tù ở quận Bắc Catabato thuộc thành phố Kidapawan vào khoảng 1 giờ sáng nay (giờ địa phương) - Peter Bongat, quản giáo nhà tù nói trên đài phát thanh địa phương.

158 trong số 1.511 phạm nhân hiện đang bị giam giữ tại nhà tù đã lợi dụng sự hỗn loạn để trốn thoát, 4 kẻ đã bị bắt lại ngay sau đó, ông Bongat nói thêm.

Cảnh sát Philippines hiện đang tiến hành chiến dịch truy lùng những kẻ đào tẩu. Những thông tin ban đầu cho thấy Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro – nhóm phiến quân Hồi giáo lớn nhất Philippines là những kẻ đứng đằng sau vụ việc, theo ông Bongat.

Hồi tháng 3/2014, Chính phủ Philippines đã ký một thỏa thuận hòa bình với MILF, chấm dứt hơn bốn thập kỷ xung đột khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng, tuy nhiên các cuộc đụng độ vẫn xảy ra với các nhóm nhỏ hơn.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast