Xả súng tại Thái Lan, 8 người thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - 8 người đã thiệt mạng trong một vụ xả súng xảy ra vào cuối ngày hôm qua (10/7) ở tỉnh Krabi, miền Nam Thái Lan, sau khi những kẻ tấn công xông vào một ngôi nhà và bắt giữ những người ở đó làm con tin.

xa sung tai thai lan 8 nguoi thiet mang

Vụ nổ súng cũng khiến 3 người khác bị thương, theo cảnh sát. Nhà chức trách cho rằng động cơ có thể xuất phát từ mâu thẫn cá nhân.

“8 người thiệt mạng, 3 người khác bị thương. Tất cả đều được tìm thấy vào sáng nay bên trong một ngôi nhà.” Manat In-prom, một sĩ quan tại đồn cảnh sát Ao Luk, tỉnh Krabi nói với Reuters.

“Chúng tôi cho rằng có 5 hoặc 6 tên tội phạm”, người này nói thêm.

Thái Lan là quốc gia có tỷ lệ sở hữu súng cao và nhiều người mang theo súng để tự vệ tuy nhiên những vụ xả súng gây thương vong lớn như trên là rất hiếm.

Theo Bộ Nội vụ Thái Lan, có 6,1 triệu vũ khí được đăng ký sử dụng tại quốc gia có 67 triệu dân này. Bên cạnh đó, vẫn có nhiều khẩu súng được lưu hành một cách bất hợp pháp.

Theo dữ liệu năm 2016 của Đại học Washington, Thái Lan có tỷ lệ tử vong liên quan tới súng cao nhất trong số 10 quốc gia châu Á, cao hơn 50 lần so với Philippines, quốc gia đứng vị trí thứ hai trong danh sách.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast