Xả súng vào cảnh sát ở Pháp, 4 người tử vong

(Baohatinh.vn) - 3 cảnh sát và 1 nghi phạm đã tử vong sau vụ nổ súng ở tỉnh Puy-de-Dome, miền Trung nước Pháp rạng sáng 23/12.

Xả súng vào cảnh sát ở Pháp, 4 người tử vong

Tỉnh Puy-de-Dome nơi xảy ra vụ xả súng. (Đồ họa: The Guardian)

Vụ việc bắt đầu khi một nhóm sĩ quan cảnh sát thuộc Lực lượng hiến binh Pháp tìm đến một ngôi nhà trong một xóm nhỏ gần thị trấn Saint-Just, tỉnh Puy-de-Dome, miền Trung nước Pháp vào rạng sáng nay, sau khi nhận được một cuộc gọi cầu cứu liên quan đến bạo lực gia đình.

Theo kênh truyền hình BFMTV, khi nhóm cảnh sát đến, một người đàn ông bắt đầu nã súng vào họ rồi phóng hỏa ngôi nhà.

Bộ Nội vụ Pháp cho biết 3 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng trong vụ việc. Một sĩ quan khác bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Người phụ nữ - được cho là nạn nhân trong vụ bạo lực gia đình, đã được cảnh sát giải cứu khi đang trốn trên nóc nhà. BFMTV đưa tin, ngôi nhà sau đó đã bị ngọn lửa thiêu rụi.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin bày tỏ lòng kính trọng đối với các sĩ quan đã thiệt mạng. “Đất nước cúi đầu trước lòng dũng cảm và sự tận tụy của họ”, ông Gerald Darmanin viết trong một thông báo đăng tải trên tài khoản Twitter chính thức.

Cũng qua Twitter, Bộ trưởng Gerald Darmanin cho hay nghi phạm được tìm thấy đã tử vong sau vụ tấn công.

Ông Gerald Darmanin không nói chi tiết về cái chết của nghi phạm, chỉ cho biết ông đang trên đường tới hiện trường vụ việc. Trước đó, khoảng 300 hiến binh đã được huy động để tìm kiếm nghi phạm 48 tuổi sau khi hắn giết người và phóng hỏa.

Xả súng vào cảnh sát ở Pháp, 4 người tử vong
(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast