Xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, Campuchia đóng cửa toàn bộ trường học công lập trên cả nước

(Baohatinh.vn) - Tất cả các cơ sở giáo dục công lập ở Campuchia sẽ phải đóng cửa đến ngày 11/1/2021 – thời điểm khai giảng năm học mới, trong khi các trường tư thục sẽ phải tạm dừng hoạt động trong 2 tuần.

Xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, Campuchia đóng cửa toàn bộ trường học công lập trên cả nước

Tất cả trường học và trung tâm giải trí tại Campuchia phải đóng cửa vì dịch COVID-19. (Ảnh: AP)

Đây là thông báo được ông Hang Chuon Naron, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Thanh niên và Thể thao Campuchia, đưa ra vào tối muộn ngày 29/11 sau khi nước này ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Trước đó, một người phụ nữ Campuchia là vợ của một quan chức cấp cao làm việc tại Bộ Nội vụ nước này, sống tại Borey Peng Huoth, thủ đô Phnom Penh nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào chiều 28/11. Đáng lo ngại hơn, đây là một ca nhiễm tại địa phương, không phải một ca nhập cảnh.

Nhà chức trách sau đó xác nhận, 6 người trong gia đình người phụ nữ trên đã nhiễm Covid-19. Cùng ngày, một phụ nữ 62 tuổi là người Mỹ gốc Campuchia cũng nhận kết quả nhiễm nCoV. Người này đáp máy bay xuống thủ đô Phnom Penh hôm 26/11 sau khi đã quá cảnh tại Hàn Quốc.

Sáng nay (30/11), giới chức Campuchia thông báo ghi nhận thêm 8 ca nhiễm mới Covid-19, đều là công dân Campuchia, sống ở thủ đô Phnom Penh và có liên quan đến gia đình quan chức Bộ Nội vụ nói trên.

Tính đến ngày 29/11, hơn 3.000 người ở 7 tỉnh có liên quan đến gia đình quan chức Bộ Nội vụ đã được yêu cầu cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Cũng trong hôm nay, Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia thông báo đóng cửa tất cả các rạp hát và viện bảo tàng, cấm các buổi hòa nhạc công cộng trong hai tuần tới.

Đến nay, Campuchia đã báo cáo 323 ca nhiễm Covid-19, không có trường hợp tử vong.

(Theo AP)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast