Doodle hang Sơn Đoòng lên trang chủ Google tìm kiếm

0h ngày 14-4, hang động lớn nhất thế giới được chính thức khám phá năm 2009 - một trong những kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam - đã xuất hiện trên trang chủ Google tìm kiếm của 17 quốc gia và lãnh thổ.

Doodle hang Sơn Đoòng lên trang chủ Google tìm kiếm

Doodle giới thiệu hang Sơn Đoòng - Ảnh: Google

Doodle thể hiện khung cảnh hố sụt khổng lồ nằm sâu trong hang, với ánh nắng chiếu rọi làm sáng bừng khung cảnh hang với nhiều sắc thái xanh của núi rừng. Cả một khu rừng nguyên sinh phát triển mạnh mẽ ngay trong hang động kỳ vĩ này khiến bất cứ du khách nào tới Sơn Đoòng cũng phải kinh ngạc, kể cả những nhà thám hiểm dày dặn kinh nghiệm.

Thông qua doodle Sơn Đoòng, Google tiếp tục câu chuyện lan tỏa giá trị văn hóa, di sản đặc sắc của Việt Nam ra thế giới; đây cũng là một trong những hoạt động quảng bá và hỗ trợ thúc đẩy phục hồi kinh tế và du lịch Việt Nam sau đại dịch.

17 quốc gia và lãnh thổ có doodle Sơn Đoòng hôm nay gồm Việt Nam, Virgin Islands (lãnh thổ Hoa Kỳ), Vương quốc Anh, Romania, Thụy Điển, Hy Lạp, Singapore, Argentina, Chile, Costa Rica, Cộng hòa Dominica, El Salvador, Cộng hòa Guatemala, Cộng hòa Honduras, Mexico, Cộng hòa Moldova, Thụy Điển, Thái Lan. Bấm vào hình vẽ doodle, người dùng sẽ được dẫn tới trang tìm kiếm về hang Sơn Đoòng .

Bên cạnh sự đồng hành của Tổng cục Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, dự án còn có sự tham gia của Công ty Oxalis Adventure - đơn vị khai thác tour du lịch khám phá độc quyền hang Sơn Đoòng, hoa hậu H’Hen Niê và những người nổi tiếng để cùng lan tỏa niềm tự hào về một kỳ quan thiên nhiên độc đáo bậc nhất hành tinh và góp phần hỗ trợ quảng bá du lịch Việt Nam sau đại dịch.

Doodle hang Sơn Đoòng lên trang chủ Google tìm kiếm

Sự hùng vĩ và hoang sơ tạo nên vẻ đẹp hiếm có của hang Sơn Đoòng - Ảnh: Oxalis

Tour thám hiểm Sơn Đoòng được định vị là sản phẩm du lịch mạo hiểm đẳng cấp quốc tế, tour du lịch để mọi người đều muốn đến một lần trong đời, không chỉ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hang mà trải nghiệm toàn bộ hành trình 4 ngày 3 đêm cắm trại trong hang và di chuyển trong hệ thống hang động rộng lớn. Sơn Đoòng cũng là tour du lịch “hạt nhân” để thu hút du khách tham gia các sản phẩm du lịch khác tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Doodle hang Sơn Đoòng lên trang chủ Google tìm kiếm

Hang Sơn Đoòng được ông Hồ Khanh phát hiện năm 2009. Nhóm thám hiểm hang động thuộc Hiệp Hội Hang động Hoàng gia Anh khảo sát và đến tháng 4-2010 thì được công bố là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới với tổng thể tích là 38,5 triệu m3 - Ảnh: Oxalis

Kể từ khi bắt đầu đón khách vào tháng 8-2013, đến nay đã có 5.025 khách du lịch khám phá Sơn Đoòng, trong đó có khách quốc tịch Việt Nam 1.997 khách (tương đương 46,2%), tiếp theo là du khách Mỹ với 1.327 lượt, Úc 320 khách, Anh 197… Theo quy định của UBND tỉnh Quảng Bình, mỗi năm Oxalis chỉ được phép tổ chức tour du lịch cho tối đa là 1.000 khách du lịch.

Phát biểu nhân sự kiện này, ông Nguyễn Lê Phúc - phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - nhận định: “Là hang động lớn nhất thế giới, sự hùng vĩ, địa hình độc đáo và cảnh sắc tuyệt đẹp của Sơn Đoòng sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng và choáng ngợp. Việt Nam đã chính thức mở cửa lại du lịch quốc tế với điều kiện nhập cảnh về y tế rất thuận lợi - khôi phục chính sách thị thực và xuất nhập cảnh như khi chưa có dịch. Tất cả đã sẵn sàng! Chúng tôi chào đón du khách ở khắp nơi trên thế giới đến để được trải nghiệm trọn vẹn tại Việt Nam!”.

Google Doodle là những biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ Google.com (hay Google Tiếng Việt - Google.com.vn) nhằm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện, thành tựu, các giá trị văn hóa và nhân vật có đóng góp quan trọng ở nhiều lĩnh vực cho cộng đồng ở một đất nước, hay cho nhân loại.

Trên trang chủ Google Tiếng Việt (Google.com.vn) từ năm 2003 đến nay đã có nhiều tác phẩm doodle giới thiệu nét văn hóa đặc trưng tại Việt Nam cũng như kỷ niệm những ngày lễ truyền thống như Ngày Nhà giáo Việt Nam, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán, Ngày Quốc khánh, các nhân vật đặc biệt như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhà thơ Xuân Quỳnh, họa sĩ Bùi Xuân Phái, các món ăn đặc sắc của ẩm thực Việt như bánh mì, phở...

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Vòng xòe nở hoa

Vòng xòe nở hoa

Đến Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên Phủ, bà không tin là trong đời mình, có ngày lại được tự tay thắp hương lên mộ những vị anh hùng dân tộc...
Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Đêm tàn dần. Bình minh bắt đầu lên từ phía bên kia thành phố. Huyên đi qua một đêm thức trắng, kỷ niệm chầm chậm trôi trong đầu như một cuốn phim...
Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…