Tiến sỹ Đại học Hà Tĩnh cùng cộng sự đưa ra 9 nhóm giải pháp phát triển du lịch cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Với nhiều cảnh đẹp tự nhiên, di tích lịch sử, di sản văn hóa cấp quốc gia, thế giới, nhiều làng nghề truyền thống cùng nét văn hóa độc đáo, Hà Tĩnh có tiềm năng to lớn để phát triển du lịch cộng đồng.

Tiến sỹ Đại học Hà Tĩnh cùng cộng sự đưa ra 9 nhóm giải pháp phát triển du lịch cộng đồng

Mô hình du lịch cộng đồng tại huyện Hương Sơn do nhóm nhà khoa học thực hiện đề tài xây dựng bước đầu đạt kết quả cao.

Đó là một trong những kết quả nghiên cứu quan trọng của đề tài KH&CN cấp tỉnh “Nghiên cứu phát triển du lịch cộng đồng tại Hà Tĩnh” do Tiến sỹ Bùi Thị Quỳnh Thơ (Trường Đại học Hà Tĩnh) làm chủ nhiệm.

Thực hiện nội dung đề tài, nhóm các nhà khoa học đã tìm hiểu về đặc trưng du lịch Hà Tĩnh; thực trạng, nhu cầu của người dân và chính quyền địa phương trong phát triển du lịch.

Sau hơn 1 năm nghiên cứu, triển khai, đề tài đã đưa ra được 9 nhóm giải pháp quan trọng nhằm phát triển du lịch cộng đồng tại Hà Tĩnh.

Tiến sỹ Đại học Hà Tĩnh cùng cộng sự đưa ra 9 nhóm giải pháp phát triển du lịch cộng đồng

Hà Tĩnh có nhiều cảnh đẹp tự nhiên để hút khách du lịch.

Đặc biệt, bằng phương pháp khảo sát, thu thập dữ liệu, đánh giá các tiêu chí, kết quả đề tài cho thấy các huyện Hương Khê, Hương Sơn, Nghi Xuân có tiềm năng lớn để phát triển du lịch cộng đồng.

Bên cạnh đó, đề tài cũng đã xây dựng thử nghiệm thành công mô hình du lịch cộng đồng tại huyện Hương Sơn, minh chứng cho việc xây dựng, phát triển du lịch cộng đồng tại Hà Tĩnh là hoàn toàn khả thi.

Kết quả đề tài được Hội đồng KH&CN Hà Tĩnh đã bỏ phiếu xếp loại xuất sắc, đồng thời Hội đồng đề nghị Sở VHTT&DL và các đơn vị có liên quan như sử dụng kết quả nghiên cứu và triển khai ứng dụng.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast