Đưa đón con trước cổng trường: Xin đừng mạnh ai nấy đỗ!

(Baohatinh.vn) - Đời sống kinh tế càng phát triển, lượng xe ô tô trong nội thành ngày càng nhiều. Phương tiện này mang lại nhiều lợi ích cho cá nhân nhưng cũng gây không ít phiền toái. Đó chính là việc cản trở giao thông trước cổng các trường mầm non, tiểu học giờ đưa đón con.

dua don con truoc cong truong xin dung manh ai nay do

Tại các ngả đường xung quanh Trường mầm non tư thục Nguyễn Du...

Nhà ở gần một trường tiểu học nên mỗi ngày, chị N.T.H (phường Nguyễn Du - TP Hà Tĩnh) đều phải chịu cảnh tắc đường mỗi sáng ra khỏi nhà và mỗi chiều tan tầm. Do trường không có khuôn viên rộng cho xe vào và cũng không quy định vị trí đỗ xe nên các phụ huynh cứ mạnh ai nấy đỗ, sẵn đâu đỗ đó.

Ngày nắng còn đỡ, ngày mưa thì phụ huynh nào cũng muốn len lên tận cổng để rút ngắn khoảng cách đi giữa mưa. Chính vì thế, cổng trường vốn dĩ rất rộng lại bỗng nhiên không có lối vào. Một nhân viên văn phòng ở TP Hà Tĩnh cho biết: “Ngày nào mưa thì y như rằng, tôi sẽ bị muộn giờ làm do phải đứng chờ cho xe ô tô lùi ra mới có lối đưa con vào trường bằng xe máy. Nhiều hôm, đứng chờ giữa trời mưa rét vừa thương con, vừa giận những người thiếu ý thức”. Nhiều phụ huynh cứ nghĩ được việc cho cá nhân mình mà không hề nghĩ rằng, hành động đó đang gieo vào tâm hồn và tính cách con cái mình những hạt mầm không tốt.

dua don con truoc cong truong xin dung manh ai nay do
dua don con truoc cong truong xin dung manh ai nay do

...và Trưởng tiểu học Nguyễn Du vào giờ tan tầm thường xuyên xẩy ra tình trạng ách tắc giao thông, gây cản trở cho những người dân xung quanh.

Là trường có khá đông học sinh và số lượng phụ huynh có xe ô tô cũng không nhỏ nhưng Trường Mầm non Bình Hà (phường Nguyễn Du) lại không rơi vào cảnh xe cộ đỗ mất trật tự gây ách tắc giao thông trước cổng do có quy định cụ thể việc dừng đỗ đối với từng loại xe; bộ phận bảo vệ cũng tích cực nhắc nhở những trường hợp vi phạm. Nhờ đó, việc đưa đón con ở trường học này diễn ra rất thuận lợi.

Hiện nay, hầu hết các trường đều chưa coi trọng vấn đề này, không có quy định đối với việc đỗ xe trước cổng khi đưa đón con. Chính vì thế, tình trạng mất TTATGT trước cổng trường là việc thường ngày gây phiền toái cho chính các phụ huynh và người đi đường cũng như các nhà dân xung quanh trường học. Thiết nghĩ, các nhà trường cần sớm bổ sung quy định nhằm nâng cao ý thức cho các phụ huynh. Đó cũng là một nội dung quan trọng nhằm giáo dục ý thức tham gia giao thông cho chính học sinh của trường.

Đọc thêm

Bán "hàng Nhật bãi", liệu có cần quản lý?

Bán "hàng Nhật bãi", liệu có cần quản lý?

Được giới thiệu có nguồn gốc từ Nhật Bản, các sản phẩm hàng hóa đã cũ kỹ vẫn được nhiều người dân Hà Tĩnh mua và sử dụng. Vậy, việc kinh doanh loại hàng này liệu có hợp pháp?
Nguy hiểm khi qua cầu không có lan can

Nguy hiểm khi qua cầu không có lan can

Cầu số 2 và cầu số 3 bắc qua sông Sóc thuộc xã Nam Phúc Thăng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) hiện đã hư hỏng và không có lan can, khiến nhiều người di chuyển qua đây bị rơi xuống sông.
Cần phát quang cây bụi bên bờ kênh Vách Nam

Cần phát quang cây bụi bên bờ kênh Vách Nam

Kênh Vách Nam có nhiệm vụ tiêu thoát lũ cho một số vùng của thị trấn Thạch Hà và các xã: Thạch Ngọc, Việt Tiến (Thạch Hà, Hà Tĩnh), tuy vậy, việc phát quang, dọn dẹp cây bụi hai bên kênh lại chưa được chú trọng.
Cần sớm sửa chữa cầu Cơn Gáo ở Kỳ Hoa

Cần sớm sửa chữa cầu Cơn Gáo ở Kỳ Hoa

Cầu Cơn Gáo thuộc xã Kỳ Hoa (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) có vai trò rất quan trọng trong việc triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn hồ chứa nước thượng nguồn Sông Trí vào mỗi mùa mưa lũ.
Thiếu nước sạch bên... nhà máy nước!

Thiếu nước sạch bên... nhà máy nước!

Dù trên địa bàn có nhà máy nước sạch song nhiều năm qua, rất nhiều hộ dân ở xã Tiến Lộc cũ, nay là thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh) lại rơi vào tình trạng thiếu nước sạch!
"Vô tư" đi ngược chiều trên quốc lộ 1!

"Vô tư" đi ngược chiều trên quốc lộ 1!

Khi điểm mở dải phân cách trên quốc lộ 1 thuộc địa phận huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) lắp thêm rào chắn, nhiều người chọn đi ngược chiều nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.