Đức Thọ khai giảng hệ trung cấp vừa học vừa làm khóa 2019 – 2021

(Baohatinh.vn) - Sáng 11/8, Trường trung cấp nghề Hà Tĩnh phối hợp với Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Đức Thọ tổ chức khai giảng lớp trung cấp vừa học vừa làm khóa học 2019 – 2021 cho 120 học sinh.

Đức Thọ khai giảng hệ trung cấp vừa học vừa làm khóa 2019 – 2021

Các đại biểu và phụ huynh, học sinh dự lễ khai giảng khóa học 2019 – 2021

Những năm gần đây, nắm bắt xu thế phát triển của xã hội là rất cần lao động có tay nghề và đặc biệt là tay nghề cao, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Đức Thọ đã chuyển hướng tập trung sang đào tạo hệ vừa học THPT vừa học nghề gắn với giới thiệu việc làm, giúp cân bằng nhu cầu của xã hội, tránh tình trạng thừa thầy thiếu thợ.

Đức Thọ khai giảng hệ trung cấp vừa học vừa làm khóa 2019 – 2021

Văn nghệ chào mừng Lễ khai giảng

Để giúp các em hiểu rõ hơn về chương trình học tập, cán bộ tuyển sinh của nhà trường đã có những buổi gặp mặt trao đổi riêng với học sinh của các trường THCS, đồng thời làm việc cụ thể để phụ huynh, học sinh hiểu rõ hơn về chương trình học văn hóa THPT kết hợp với học nghề, các chương trình ưu đãi sau khi tốt nghiệp...

Đức Thọ khai giảng hệ trung cấp vừa học vừa làm khóa 2019 – 2021

Ông Nguyễn Trí Lạc – Giám đốc Sở LĐTB & XH phát biểu tại Lễ khai giảng

Để chuẩn bị tốt cho năm học mới, nhà trường đã đầu tư mua sắm nhiều thiết bị máy móc hiện đại, gia tăng mô hình học cụ, làm mới giáo trình, tài liệu học tập, thay đổi nội dung giảng dạy để phù hợp với các em học sinh vừa học văn hóa vừa học nghề.

Chương trình của khóa học mới nhằm giúp các em rút ngắn thời gian học tập một cách hợp lý nhất.

Kết thúc khóa học, ra trường các em sẽ có được tấm bằng THPT và bằng trung cấp nghề, có thể đi làm ngay hoặc nếu có nhu cầu thì tiếp tục học liên thông lên cao đẳng, đại học theo đúng chuyên ngành mà mình lựa chọn.

Chủ đề CHÀO NĂM HỌC MỚI

Đọc thêm

Trẻ em Hà Tĩnh học gì ở lớp Montessori?

Trẻ em Hà Tĩnh học gì ở lớp Montessori?

Từ 7 năm về trước, Trường Mầm non Quốc tế Trung Kiên đã tiên phong xây dựng môi trường học thân thiện, chuyên nghiệp với giáo cụ học tập đặc trưng từ chương trình Montessori tại Hà Tĩnh.
Dạy học 2 buổi - áp lực và kỳ vọng

Dạy học 2 buổi - áp lực và kỳ vọng

Từ năm học 2025-2026, việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày sẽ được áp dụng trên toàn quốc. Tại Hà Tĩnh, chủ trương này mở ra cơ hội nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, song cũng đặt ra không ít áp lực cho giáo viên.
Miễn học phí - bước ngoặt chính sách giáo dục

Miễn học phí - bước ngoặt chính sách giáo dục

Từ năm học 2025-2026, học sinh (HS) bậc mầm non đến THPT công lập cả nước được miễn học phí. Chính sách này thắp lên niềm tin và kỳ vọng cho hàng trăm nghìn HS, phụ huynh và giáo viên tại Hà Tĩnh.
Tâm thế vững cho năm học mới

Tâm thế vững cho năm học mới

“Chuyến đò” năm học mới khởi hành luôn mang theo nhiều niềm tin, hy vọng xen lẫn những tâm tư. Sự chuẩn bị chu đáo của các gia đình, xã hội đang góp phần tạo tâm lý tốt cho học sinh Hà Tĩnh.
Những khoảnh khắc đáng yêu ngày tựu trường

Những khoảnh khắc đáng yêu ngày tựu trường

Hơn 67.000 học sinh các khối lớp 1, 9 và 12 ở Hà Tĩnh bước vào ngày tựu trường với nhiều cảm xúc đặc biệt. Từ ánh mắt trong veo của các em nhỏ lần đầu tới trường, đến bước chân tự tin của những học sinh cuối cấp, tất cả tạo nên bức tranh sinh động.
Hơn 67.000 học sinh Hà Tĩnh tựu trường

Hơn 67.000 học sinh Hà Tĩnh tựu trường

Hơn 67.000 học sinh các khối lớp 1, 9 và 12 tại Hà Tĩnh tựu trường sớm hơn mọi năm, chuẩn bị bước vào năm học 2025-2026 với những điểm đặc biệt.
Những vấn đề đặt ra khi dạy học 2 buổi/ngày

Những vấn đề đặt ra khi dạy học 2 buổi/ngày

Chủ trương dạy học 2 buổi/ngày nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện. Tuy nhiên, đội ngũ giáo viên, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học… vẫn là bài toán khó đối với nhiều trường học trên địa bàn Hà Tĩnh.
Nhiều trường học chật vật vì thiếu giáo viên

Nhiều trường học chật vật vì thiếu giáo viên

Ngành Giáo dục Hà Tĩnh sẽ tham mưu UBND tỉnh tổ chức tuyển dụng 279 chỉ tiêu giáo viên và tiếp tục biệt phái giáo viên một cách phù hợp, qua đó giải quyết tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ.