Các trường học ở Hà Tĩnh chuẩn bị cơ sở vật chất đón năm học mới

(Baohatinh.vn) - Hàng trăm tỷ đồng được huy động, nhiều phòng học cao tầng, kiên cố ở Hà Tĩnh đang gấp rút được hoàn thành để sớm đưa vào sử dụng trong năm học mới.

Từ đầu tháng 8 đến nay, hơn 30 cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Thạch Lạc (Thạch Hà) thường xuyên có mặt tại trường dọn vệ sinh, trang trí khuôn viên trường lớp, trồng cây xanh tạo cảnh quan môi trường để chuẩn bị cho năm học mới.

Cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, hoàn thiện, trường lớp khang trang, sạch đẹp đã là động lực để giáo viên nhà trường phấn khởi chuẩn bị cho năm học mới.

Các trường học ở Hà Tĩnh chuẩn bị cơ sở vật chất đón năm học mới

Trường Mầm non Thạch Lạc (Thạch Hà) vừa nhận bàn giao cơ sở vật chất ở điểm trường Bắc Lạc.

Cô Hồ Thanh Hải - Hiệu trưởng Trường Mầm non Thạch Lạc cho biết: “Với sự quan tâm đầu tư của huyện và xã, năm học mới này, điểm trường mầm non ở Bắc Lạc sẽ đưa vào sử dụng công trình nhà học 2 tầng 6 phòng, bếp ăn bán trú, phòng hành chính, khuôn viên trường lớp với tổng mức hơn 13,5 tỷ đồng. Ước mơ về một ngôi trường khang trang, đáp ứng nhu cầu chăm sóc, nuôi dạy trẻ ở vùng biển ngang đã trở thành hiện thực”.

Các trường học ở Hà Tĩnh chuẩn bị cơ sở vật chất đón năm học mới

Giáo viên Trường Mầm non Thạch Lạc làm đồ dùng, đồ chơi...

Xác định đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai, những năm qua, từ sự tham mưu của Phòng GD&ĐT huyện, trung bình mỗi năm, Thạch Hà đã trích khoảng 100 tỷ đồng cho việc tu sửa, nâng cấp và xây mới các phòng học.

Sự quan tâm của huyện, của các địa phương đã là động lực để các thầy cô giáo, học sinh khắc phục mọi khó khăn để dạy tốt, học tốt.

Các trường học ở Hà Tĩnh chuẩn bị cơ sở vật chất đón năm học mới

... trồng cây xanh, chỉnh trang khuôn viên sân trường, chuẩn bị cho năm học mới.

Cùng chung mục tiêu ưu tiêu cho giáo dục, từ hàng trăm tỷ đồng được đầu tư, các trường học trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh cũng đã được thay màu áo mới. Quy mô trường lớp đã dần đáp ứng nhu cầu học tập cho hàng chục ngàn học sinh ở vùng trung tâm.

Các trường học ở Hà Tĩnh chuẩn bị cơ sở vật chất đón năm học mới

Dãy nhà học hơn 13 tỷ đồng ở Trường Tiểu học Thạch Quý (TP Hà Tĩnh) đang gấp rút hoàn thiện để bàn giao trước năm học mới.

Nhìn dãy nhà học 3 tầng 18 phòng khang trang đang trong giai đoạn hoàn thiện, cán bộ, giáo viên và phụ huynh Trường Tiểu học Thạch Quý (thành phố Hà Tĩnh) tràn đầy niềm vui. “Hiện tại, đơn vị thi công đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ để bàn giao công trình trước ngày khai trường. 18 phòng học được đưa vào sử dụng trong năm học mới này đã giúp chúng tôi xóa đi nỗi lo dạy học trong những căn phòng đã xuống cấp nghiêm trọng”, cô Trần Thị Thu Cúc - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạch Quý chia sẻ.

Tại Trường THCS Đặng Dung (xã Tùng Lộc, Can Lộc), thời gian này, cùng với việc kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất để kịp thời bổ sung, tu sửa, trường cũng đang phối hợp với chính quyền địa phương đốc thúc đẩy nhanh tiến độ công trình nhà học 3 tầng 18 phòng trị giá 13,5 tỷ đồng để phấn đấu hoàn thiện và đưa vào sử dụng vào cuối tháng 12 năm nay.

Các trường học ở Hà Tĩnh chuẩn bị cơ sở vật chất đón năm học mới

Dãy nhà học 3 tầng 18 phòng ở Trường THCS Đặng Dung (Tùng Lộc) chuẩn bị đổ mái tầng 2.

Thầy Lê Bá Thọ - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Đặng Dung thông tin: “Bên cạnh công trình nhà học 3 tầng đang thi công, để chuẩn bị bước vào năm học mới, sắp tới chúng tôi triển khai sơn lại tất cả các phòng học, mua sắm bổ sung thêm bàn ghế, trang thiết bị phục vụ cho chương trình giáo dục phổ thông mới. Đây là nguồn hỗ trợ của xã, huyện và nguồn chi thường xuyên của nhà trường”.

Được biết, để củng cố cơ sở vật chất trường lớp, phấn đấu thực hiện mục tiêu đến năm 2025 xóa bỏ các nhà học cấp 4, trong 3 năm nay, công tác đầu tư cơ sở vật chất trường lớp ở Can Lộc đã được tăng cường. Với sự linh hoạt trong việc huy động nguồn lực qua các nguồn: xã hội hóa, ngân sách huyện và đối ứng của địa phương, mỗi năm lại có thêm nhiều những công trình được hoàn thiện, đưa vào sử dụng phục vụ cho các hoạt động giáo dục.

Các trường học ở Hà Tĩnh chuẩn bị cơ sở vật chất đón năm học mới

Cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Sơn Lộc (Can Lộc) rà soát hiện trạng bàn ghế để kịp thời mua sắm bổ sung.

Thầy Nguyễn Tuấn Lĩnh - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Can Lộc chia sẻ: “Từ nguồn kinh phí gần 100 tỷ đồng, năm nay toàn huyện đã có thêm nhiều trường học được đón nhận niềm vui về cơ sở vật chất. Đó là bậc mầm non được đầu tư gần 25 tỷ đồng; bậc tiểu học gần 30 tỷ đồng; THCS gần 30 tỷ đồng, ngoài ra còn có 10 sân bóng đá nhân tạo và 5 bể bơi ở các trường đang trong giai đoạn hoàn thiện”.

Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh chưa có số liệu thống kê tổng hợp nguồn kinh phí đầu tư cho các công trình, cơ sở vật chất phục vụ việc dạy học trong năm học mới. Ở mỗi địa phương, với sự chủ động tham mưu của các phòng giáo dục, sự quan tâm của các cấp chính quyền, hàng trăm trường học trên địa bàn toàn tỉnh đã và đang được đầu tư, chỉnh trang sẵn sàng chào đón năm học mới.

Chủ đề CHÀO NĂM HỌC MỚI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast