Thành phố Hà Tĩnh đâu tư gần 49 tỷ đồng cho năm học mới

Để chuẩn bị cho năm học mới 2011 – 2012, TP. Hà Tĩnh đã đầu tư gần 49 tỷ đồng để xây dựng trường lớp và mua sắm trang thiết bị trường học.

Phó Trưởng phòng GD&ĐT T.P Hà Tĩnh Phạm Thị Hồng Vân cho biết, đến thời điểm này, các khâu chuẩn bị cho năm học mới đã được hoàn thành. Công tác xây dựng cơ sở vật chất và trường chuẩn Quốc gia ở các nhà trường tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương. Kinh phí cho xây dựng cơ sở vật chất và trường chuẩn Quốc gia trong năm học là 48,6 tỷ đồng (THCS: 28,7 tỷ đồng, TH: 5 tỷ đồng, MN: 14,9 tỷ đồng). Trong đó, xây mới 3 trường (THCS Hà Nam, MN Thạch Đồng, MN Thạch Môn), 50 phòng học, mua sắm 93 máy vi tính và các thiết bị dạy học hiện đại. Đến 6/2011, toàn thành phố có 35/45 trường công nhận trường chuẩn Quốc gia.

Công tác xây dựng cơ sở vật chất và trường chuẩn Quốc gia ở các nhà trường tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương

Công tác xây dựng cơ sở vật chất và trường chuẩn Quốc gia ở các nhà trường tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương

Ngoài ra, công tác thiết bị dạy học tiếp tục được các đơn vị quan tâm, các phòng học chức năng, phòng bộ môn, phòng thiết bị đáp ứng khá tốt yêu cầu khai thác, sử dụng và bảo quản thiết bị.

Trong năm học vừa qua, các trường đã bổ sung 80 đầu sách, 1650 cuốn với tổng số tiền đầu tư trên 50 triệu đồng; cấp hơn 6.000 thẻ bạn đọc với 30.000 lượt mượn. Thư viện các trường tiếp tục thực hiện tốt việc cho các em con gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn mượn sách giáo khoa phục vụ học tập.

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.