Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh kỷ niệm 30 năm thành lập

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu mong muốn Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh phải thực sự là đơn vị tiên phong và đạt hiệu quả thực chất nhất trong việc đổi mới phương pháp, chất lượng dạy học.

Sáng nay (14/11), Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1991 - 2021).

Dự buổi lễ có Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng; Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đại diện giáo viên, học sinh nhà trường qua các thế hệ.

Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh kỷ niệm 30 năm thành lập

Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh tổ chức lễ kỷ niệm 30 ngày thành lập vào sáng nay (14/11).

Trình bày diễn văn tại buổi lễ, thầy Nguyễn Công Hoàn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Cách đây tròn 30 năm, Trường PTTH Năng Khiếu tỉnh Hà Tĩnh nay là THPT Chuyên Hà Tĩnh được thành lập.

Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh kỷ niệm 30 năm thành lập

Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Công Hoàn trình bày diễn văn khai mạc.

Từ cơ sở ban đầu với mấy phòng học mượn tạm và 19 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 149 học sinh của 2 hệ chuyên Văn - Toán, đến nay, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh tự hào không ngừng lớn mạnh, trở thành một điểm sáng về giáo dục, có sức lan tỏa rộng khắp trên mọi miền đất nước.

Nhà trường đã có 9 thầy cô giáo được Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý Nhà giáo ưu tú; 2 thầy giáo được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 16 thầy cô giáo được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen… Có 1.341 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi quốc gia; nhiều em được tuyển thẳng các trường đại học tốp đầu, nhiều em đạt thủ khoa toàn quốc. Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh luôn được xếp vào tốp 10 đơn vị có số học sinh giỏi quốc gia và tỷ lệ đậu đại học cao nhất cả nước.

Từ mái trường Chuyên Hà Tĩnh, các thế hệ học sinh đã “bay cao, bay xa” đến mọi miền của Tổ quốc và vươn ra khắp các châu lục, đem tài năng, trí tuệ và niềm đam mê của bản thân đóng góp cho cộng đồng và xã hội.

Nhiều cựu học sinh nhà trường đang đảm nhận các chức vụ quan trọng trong cơ quan Đảng, chính quyền các cấp; hàng trăm cựu học sinh đang học tập, nghiên cứu khoa học và làm việc ở nước ngoài; hàng trăm cựu học sinh có học vị thạc sĩ, tiến sĩ; có học hàm phó giáo sư…

Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh kỷ niệm 30 năm thành lập

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng trao tặng bằng khen cho Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Giữ vững và phát huy truyền thống vẻ vang, thầy và trò Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh nỗ lực đổi mới, sáng tạo, xây dựng nhà trường thực sự là trung tâm giáo dục chất lượng cao của Hà Tĩnh.

Nhà trường luôn nhấn mạnh triết lý giáo dục dựa vào trang bị kiến thức cơ bản và thúc đẩy năng lực tự học, tự thích ứng, tự trang bị của học sinh, tăng cường giáo dục toàn diện, chú trọng bồi đắp những giá trị cốt lõi để hướng tới đào tạo công dân toàn cầu; hoàn thành sứ mệnh phát hiện, ươm mầm và phát triển tài năng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chúc mừng sự phát triển của tập thể nhà trường và những thành tích xuất sắc của các thế hệ học sinh đã đạt được trong những năm học qua.

Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh kỷ niệm 30 năm thành lập

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu phát biểu chúc mừng tại buổi lễ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường phát huy truyền thống 30 năm qua, tiếp tục đoàn kết, nhanh nhạy nắm bắt xu thế của thời đại, góp phần đưa nhà trường ngày càng phát triển lớn mạnh. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, nhà trường cần sáng tạo, linh hoạt thích ứng để đảm bảo công tác dạy học an toàn, duy trì chất lượng, thành tích bền vững.

Đội ngũ giáo viên phải luôn nêu cao phẩm chất chính trị, lập trường kiên định, giỏi chuyên môn, giàu tâm huyết, tinh thần trách nhiệm cao. Xây dựng nhà trường thành một tập thể đoàn kết, một khối thống nhất, đưa nhà trường đi lên gặt hái được nhiều thành công trong dạy, học, tạo niềm tin thực sự trong phụ huynh và người dân.

Đội ngũ học sinh phải trở thành nhân tố đầu tiên và quan trọng nhất trong mọi hoạt động dạy và học của nhà trường. Học sinh không chỉ là những người chăm ngoan, học giỏi, năng động, sáng tạo, trở thành những công dân Việt Nam tốt mà còn phải đáp ứng được yêu cầu của công dân toàn cầu trong hội nhập quốc tế.

Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh kỷ niệm 30 năm thành lập

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu trao tặng nhà trường bức trướng với dòng chữ “Tiếp nối truyền thống, bồi dưỡng nhân tài, vươn tầm cao mới”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh phải thực sự là đơn vị tiên phong và đạt hiệu quả thực chất nhất trong việc đổi mới phương pháp, hình thức dạy học, tổ chức có hiệu quả các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm, hoạt động tình nguyện; phát huy vai trò của các câu lạc bộ. Tích cực triển khai xây dựng trường học điển hình về dạy và học ngoại ngữ theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh vì thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục - đào tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh trao tặng nhà trường bức trướng với dòng chữ “Tiếp nối truyền thống, bồi dưỡng nhân tài, vươn tầm cao mới”.

Chủ đề NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast