(Baohatinh.vn) - Vị thế và giá trị sản phẩm được nâng cao, hiện 7 sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh đã chinh phục thị trường nhiều nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Nga…
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia và xây dựng đô thị văn minh tỉnh, lũy kế đến nay, toàn tỉnh Hà Tĩnh đã công nhận 396 sản phẩm OCOP, trong đó có 314 sản phẩm còn hiệu lực chứng nhận OCOP (gồm 15 sản phẩm 4 sao, 299 sản phẩm 3 sao).
Bánh đa vừng của HTX Sản xuất thương mại và Dịch vụ Nguyên Lâm (huyện Kỳ Anh) hiện đã có mặt ở thị trường Nga, Nhật Bản.
Hiện các cơ sở OCOP tạo việc làm cho hơn 2.000 lao động trực tiếp và hàng ngàn lao động gián tiếp, góp phần phát triển kinh tế của địa phương. Với sự đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất và thay đổi tư duy sản xuất kinh doanh từ các cơ sở, nhiều sản phẩm OCOP đã có sự chuyển biến tích cực về chất lượng, bao bì nhãn mác, bộ nhận diện thương hiệu... Đặc biệt, một số doanh nghiệp, HTX, cơ sở đã linh hoạt tìm hướng xuất khẩu sản phẩm để nâng cao giá trị sản phẩm, tăng thu nhập.
Cùng đó, công tác xúc tiến thương mại được các cấp, ngành quan tâm đẩy mạnh. Trong năm 2024, các cơ sở có sản phẩm OCOP tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP tại hơn 40 hội chợ, triển lãm, hội nghị thương mại tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Nước mắm Luận Nghiệp của HTX Chế biến thủy hải sản Chiến Thắng (TX Kỳ Anh) đã được xuất khẩu đi Angola và Úc.
Hiện nay, 100% sản phẩm OCOP được trưng bày, giới thiệu trên sàn thương mại điện tử của tỉnh; 40% sản phẩm có gian hàng trên sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiktok; 5% sản phẩm có mặt trong hệ thống siêu thị lớn Coopmart, Big C... Được người tiêu dùng đón nhận, sản lượng tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh năm 2024 đạt khoảng 210 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2023.
Trong đó, hiện Hà Tĩnh có 7 sản phẩm đã được xuất khẩu, gồm: bánh ram Anh Thu xuất khẩu sang Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Đài Loan; bánh ram Nam Chi xuất khẩu Hàn Quốc; kẹo cu đơ Bà Hường xuất khẩu sang Anh; bánh đa vừng Nguyên Lâm xuất khẩu sang Nga và Nhật Bản; nước mắm Luận Nghiệp xuất khẩu sang Angola và Úc; nước mắm Phú Sáng xuất khẩu sang Úc; sứa Mai Dung xuất khẩu sang Hàn Quốc và Nhật Bản.
Việc thí điểm sàn giao dịch vàng dự kiến theo 3 giai đoạn, trong đó, bước đầu sẽ tập trung vào các sản phẩm vàng vật chất. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Nghị định 232/2025/NĐ-CP quy định giao dịch vàng 20 triệu đồng trở lên phải thanh toán qua tài khoản ngân hàng nhằm kiểm soát dòng tiền trong kinh doanh vàng, chống thất thu thuế. Tuy nhiên, bất chấp vi phạm pháp luật, nhiều cửa hàng vàng bạc tại Hà Tĩnh vẫn ưu tiên thanh toán tiền mặt hoặc phải đóng phí khi chuyển khoản.
Thương hiệu “Thảo mộc Dung Nguyễn” ra đời là kết tinh từ niềm đam mê, sự sáng tạo của người phụ nữ đầy nghị lực - chị Nguyễn Thị Thùy Dung (xã Kỳ Khang, Hà Tĩnh).
Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế du lịch hàng đầu khi lần thứ 7 được World Travel Awards vinh danh “Điểm đến hàng đầu châu Á”. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất nguồn gốc - Nâng tầm hàng Việt”.
Những ngày gần đây, giá vàng thế giới và trong nước liên tục tăng mạnh khiến thị trường vàng tại Hà Tĩnh trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nhiều hình thức giao dịch thiếu tính pháp lý như viết giấy hẹn, thanh toán tiền mặt cùng mức chênh lệch giá cao đang tiềm ẩn không ít rủi ro cho nhà đầu tư.
Ủy ban Kinh tế và Tài chính vừa đề nghị cân nhắc việc áp thuế thu nhập cá nhân với hoạt động mua bán vàng miếng, vì nhiều người dân chuyển nhượng không nhằm mục đích đầu cơ. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Omeli khẳng định vị thế thương hiệu bánh kẹo hàng đầu Việt Nam, đồng hành cùng người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán 2026 với sản phẩm cao cấp và ưu đãi hấp dẫn.
Tổng Công ty Viễn thông Viettel ra mắt chương trình quay số trúng thưởng “May mắn cùng Tendoo” dành cho cửa hàng dùng Viettel Tendoo (chủ shop) và khách hàng của shop.
Tại Hội chợ Mùa Thu năm 2025, Hà Tĩnh dự kiến tham gia khu gian hàng với chủ đề "Hà Tĩnh - miền đất truyền thống, năng động hội nhập", trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các hình ảnh, không gian du lịch - văn hóa.
Hơn 70 hộ dân làm nghề cào hến bên bờ sông La (xã Đức Minh, Hà Tĩnh) đang tích cực sửa chữa hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, từng bước khôi phục sản xuất sau bão số 10.
Thời tiết chuyển mùa là dịp các cửa hàng thời trang tại Hà Tĩnh đồng loạt giảm giá sâu các sản phẩm mùa hè để chuẩn bị nhập hàng thu đông nhằm kích cầu mua sắm.
Từ 2026, Mỹ sẽ áp thuế mới từ 25-50% với hai mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Hàng chục năm gắn bó với nghề kinh doanh hải sản, bà Nguyễn Thị Lan (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) đã trở thành người đồng hành quen thuộc của ngư dân địa phương.
Chính sách mới vừa được Chính phủ ban hành giúp mở rộng cơ hội an cư cho nhiều người dân, khi điều kiện thu nhập được nới lỏng và lãi vay giảm đáng kể. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Giá vàng tăng mạnh khiến thị trường sôi động, nhiều hội nhóm mua bán vàng online mọc lên, thu hút hàng nghìn người tham gia. Không chỉ trên mạng, hình thức mua vàng bằng “giấy hẹn” cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Từ ngày 10/10, mọi giao dịch vàng có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên phải thực hiện thanh toán qua chuyển khoản, các cơ sở kinh doanh lẫn khách hàng ở Hà Tĩnh đang nhanh chóng thích ứng.
Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2026 - 2030 nhằm mục tiêu tổng quát là nâng cao giá trị và năng lực cạnh tranh của lĩnh vực thương mại điện tử trên địa bàn.
Sáng 10/10, tại xã Cẩm Bình, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Duy Lâm - Bí thư Tỉnh ủy; Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...
Vàng được xem là kênh trú ẩn an toàn trong những thời kỳ bất ổn kinh tế và địa chính trị. Vì vậy, căng thẳng tại Gaza hạ nhiệt đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng với giới đầu tư.
Bộ Công thương dự báo cả năm có thể chạm mốc 900 tỷ USD nhờ đà phục hồi mạnh và mở rộng thị trường FTA mới. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Sau các đợt mưa lũ kéo dài, nhiều vùng sản xuất rau màu tại Hà Tĩnh bị ngập úng nặng không chỉ khiến hàng loạt diện tích rau vụ đông bị thiệt hại, mà còn kéo theo hệ lụy là giá một số loại rau xanh, nhất là rau gia vị tăng cao, nguồn cung thiếu cục bộ.
Đó là mục tiêu mà các HTX, doanh nghiệp Hà Tĩnh hướng đến khi được học cách livestream bán hàng, xây dựng gian hàng TikTok shop và quảng bá sản phẩm đặc trưng địa phương đến người tiêu dùng cả nước.
Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Đây là giải thưởng của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng.
Bão số 10 đổ bộ vào Hà Tĩnh gây thiệt hại lớn về nhà ở, công trình công cộng, kho xưởng… nên sau bão, nhu cầu mua sắm vật liệu xây dựng của người dân tăng đột biến.
Giá vàng thế giới sáng 8/10 đạt 4.000 USD/ounce, tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn, bất ổn địa chính trị và hoạt động mua vàng mạnh của các ngân hàng trung ương.