Hà Tĩnh có 7 sản phẩm OCOP chinh phục thị trường nước ngoài

(Baohatinh.vn) - Vị thế và giá trị sản phẩm được nâng cao, hiện 7 sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh đã chinh phục thị trường nhiều nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Nga…

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia và xây dựng đô thị văn minh tỉnh, lũy kế đến nay, toàn tỉnh Hà Tĩnh đã công nhận 396 sản phẩm OCOP, trong đó có 314 sản phẩm còn hiệu lực chứng nhận OCOP (gồm 15 sản phẩm 4 sao, 299 sản phẩm 3 sao).

bqbht_br_12.jpg
Bánh đa vừng của HTX Sản xuất thương mại và Dịch vụ Nguyên Lâm (huyện Kỳ Anh) hiện đã có mặt ở thị trường Nga, Nhật Bản.

Hiện các cơ sở OCOP tạo việc làm cho hơn 2.000 lao động trực tiếp và hàng ngàn lao động gián tiếp, góp phần phát triển kinh tế của địa phương. Với sự đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất và thay đổi tư duy sản xuất kinh doanh từ các cơ sở, nhiều sản phẩm OCOP đã có sự chuyển biến tích cực về chất lượng, bao bì nhãn mác, bộ nhận diện thương hiệu... Đặc biệt, một số doanh nghiệp, HTX, cơ sở đã linh hoạt tìm hướng xuất khẩu sản phẩm để nâng cao giá trị sản phẩm, tăng thu nhập.

Cùng đó, công tác xúc tiến thương mại được các cấp, ngành quan tâm đẩy mạnh. Trong năm 2024, các cơ sở có sản phẩm OCOP tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP tại hơn 40 hội chợ, triển lãm, hội nghị thương mại tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

bqbht_br_7.jpg
Nước mắm Luận Nghiệp của HTX Chế biến thủy hải sản Chiến Thắng (TX Kỳ Anh) đã được xuất khẩu đi Angola và Úc.

Hiện nay, 100% sản phẩm OCOP được trưng bày, giới thiệu trên sàn thương mại điện tử của tỉnh; 40% sản phẩm có gian hàng trên sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiktok; 5% sản phẩm có mặt trong hệ thống siêu thị lớn Coopmart, Big C... Được người tiêu dùng đón nhận, sản lượng tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh năm 2024 đạt khoảng 210 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2023.

Trong đó, hiện Hà Tĩnh có 7 sản phẩm đã được xuất khẩu, gồm: bánh ram Anh Thu xuất khẩu sang Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Đài Loan; bánh ram Nam Chi xuất khẩu Hàn Quốc; kẹo cu đơ Bà Hường xuất khẩu sang Anh; bánh đa vừng Nguyên Lâm xuất khẩu sang Nga và Nhật Bản; nước mắm Luận Nghiệp xuất khẩu sang Angola và Úc; nước mắm Phú Sáng xuất khẩu sang Úc; sứa Mai Dung xuất khẩu sang Hàn Quốc và Nhật Bản.

Chủ đề Xuất nhập khẩu

Đọc thêm

Vinfast đại thắng tại giải thưởng APAC Effie Award 2025

Vinfast đại thắng tại giải thưởng APAC Effie Award 2025

VinFast vừa xuất sắc giành chiến thắng tại 6 hạng mục trong khuôn khổ Giải thưởng Effie Awards châu Á – Thái Bình Dương (APAC Effie Awards), trở thành thương hiệu Việt Nam đầu tiên trong lịch sử quảng cáo chinh phục Giải Vàng APAC Effie Awards.
Prudential ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, chiếm hơn 25% toàn ngành nửa đầu năm 2025

Prudential ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, chiếm hơn 25% toàn ngành nửa đầu năm 2025

Với sự hỗ trợ từ tập đoàn, Prudential Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam. Trong báo cáo kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025, Prudential Việt Nam ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá xăng dầu tăng

Giá xăng dầu tăng

Trong kỳ điều chỉnh ngày 18/9, giá xăng dầu đồng loạt tăng. Trong đó, giá xăng tăng 200-230 đồng/lít.
Ngành bán lẻ Hà Tĩnh bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Ngành bán lẻ Hà Tĩnh bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Không khí mua sắm nhộn nhịp cùng sự khởi sắc của du lịch đang mở ra kỳ vọng về một “mùa vàng” tiêu dùng, góp phần tạo động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế của Hà Tĩnh trong năm 2025.
Bánh trung thu handmade "hút" khách hàng

Bánh trung thu handmade "hút" khách hàng

Bên cạnh những thương hiệu lớn, những chiếc bánh trung thu handmade đang dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng ở Hà Tĩnh, trở thành xu hướng với sự độc đáo.
Keo rớt giá, người trồng rừng thua thiệt

Keo rớt giá, người trồng rừng thua thiệt

Hàng nghìn ha rừng trồng ở Hà Tĩnh bị hư hại buộc phải khai thác ngay, nhưng thị trường đang “kén chọn”, giá xuống thấp, chi phí tăng khiến người trồng rừng thua thiệt đủ bề.
Tài chính thị trường ngày 12/9: EVN đề xuất xử phạt lắp đặt điện mặt trời mái nhà không đăng ký

Tài chính thị trường ngày 12/9: EVN đề xuất xử phạt lắp đặt điện mặt trời mái nhà không đăng ký

Đề xuất xử phạt tổ chức, cá nhân lắp đặt điện mặt trời mái nhà nhưng không thông báo hoặc đăng ký với cơ quan quản lý của EVN nhằm tăng hiệu lực quản lý, đảm bảo an toàn hệ thống điện và phòng cháy chữa cháy. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.