Hà Tĩnh lựa chọn 2 bài giảng tham gia cuộc thi “Thiết kế dạy học trực tuyến giáo dục nghề nghiệp” toàn quốc

(Baohatinh.vn) - Hội đồng giám khảo đã chọn 2 trong số gần 200 bài giảng trực tuyến do các nhà giáo Hà Tĩnh tham gia vòng loại cấp cơ sở để dự thi toàn quốc.

Chiều 28/9, Sở LĐ-TB&XH, Hội đồng giám khảo cuộc thi "Thiết kế dạy học trực tuyến trong giáo dục nghề nghiệp” năm 2021 tỉnh Hà Tĩnh tổ chức xét chọn bài giảng dự thi vòng 2.

Hà Tĩnh lựa chọn 2 bài giảng tham gia cuộc thi “Thiết kế dạy học trực tuyến giáo dục nghề nghiệp” toàn quốc

Hội đồng giám khảo xét các bài giảng tham gia cuộc thi.

Cuộc thi “Thiết kế bài giảng trực tuyến trong giáo dục nghề nghiệp” năm 2021 do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ-TB&XH phát động từ tháng 7/2021 nhằm nâng cao năng lực dạy học trực tuyến cho nhà giáo giáo dục nghề nghiệp.

Theo ban tổ chức cuộc thi, bài giảng trực tuyến dự thi là bài tích hợp, nội dung dạy học thuộc chương trình Moodle mà nhà giáo được phân công giảng dạy và có thời gian từ 1 đến 2 giờ dạy thực tế trên lớp. Bài giảng trực tuyến dự thi được cấu trúc trên nền tảng Moodle hoặc Google Classroom.

Sau khi phát động cuộc thi, toàn tỉnh có gần 200 nhà giáo xây dựng các bài giảng trực tuyến trên các nền tảng Moodle và GoogleClassrom tham gia vòng loại cấp cơ sở.

Tại vòng loại cấp cơ sở, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tổ chức chấm sản phẩm dự thi của các nhà giáo theo thể lệ và đã chọn ra được 10 sản phẩm xuất sắc nhất của 10 nhà giáo tham dự vòng 1 cuộc thi.

Hà Tĩnh lựa chọn 2 bài giảng tham gia cuộc thi “Thiết kế dạy học trực tuyến giáo dục nghề nghiệp” toàn quốc

Bài giảng “Pha chế cocktail Blue Margarita” của giảng viên Vương Khánh Hoà - Trường Cao đẳng Nguyễn Du tham dự cuộc thi.

Các đơn vị đã thu hút được nhiều nhà giáo tham gia gồm: Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh, Trường Cao đẳng Công nghệ hà Tĩnh, Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh.

Tiêu biểu nhất là các nhà giáo Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức với việc xây dựng hệ thống dạy học trực tuyến trên nền tảng Moodle và tích hợp nhiều tính năng như: quản lý người học; tổ chức giảng dạy, kiểm tra đánh giá; tích hợp các bài giảng đa phương tiện, đa tương tác.

Tại buổi xét chọn, thành viên Hội đồng giám khảo đánh giá cao chất lượng các bài giảng và nội dung theo đúng quy định của điều lệ cuộc thi. Hội đồng giám khảo cho rằng, các nhà giáo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có kiến thức nền tảng về công nghệ thông tin khá tốt, việc ứng dụng xây dựng bài giảng điện tử khá thuần thục nên việc tiếp cận công nghệ xây dựng bài giảng điện tử bằng mã nguồn mở Moodle và ứng dụng Google Classrom rất nhanh và hiệu quả.

Hội đồng giám khảo đã lựa chọn 2 bài giảng: Bài giảng nghề điện “Mạch điều khiển 1 xi lanh” của giảng viên Đồng Văn Nam - Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức và bài giảng nghề điện “Lập trình điều khiển thiết bị sử dụng Smart phone vào PLC S7-1200” của giảng viên Cao Minh Đức - Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh dự thi vòng 2 cuộc thi “Thiết kế dạy học trực tuyến trong giáo dục nghề nghiệp” năm 2021 toàn quốc, dự kiến diễn ra vào tháng 10/2021 tại Hà Nội.

Đọc thêm

Con nghỉ học thêm, cha mẹ cần sát sao hơn

Con nghỉ học thêm, cha mẹ cần sát sao hơn

Quy định mới về việc dạy thêm, học thêm tạo điều kiện cho học sinh có thêm thời gian nghỉ ngơi, thư giãn nhưng đòi hỏi phụ huynh Hà Tĩnh cũng phải tăng cường trách nhiệm trong giáo dục con cái.
Gieo chữ nơi đảo xa..!

Gieo chữ nơi đảo xa

Giữa muôn trùng biển khơi, các thầy giáo nơi huyện đảo Trường Sa vẫn ngày đêm cần mẫn trên từng trang giáo án. Những bài giảng của thầy đã bồi đắp thêm kiến thức, niềm tự hào, tình yêu quê hương đất nước cho những mầm non nơi biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Dạy thêm: Pháp lý và đạo lý

Dạy thêm: Pháp lý và đạo lý

Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, quy định rằng giáo viên không được dạy thêm có thu tiền cho học sinh mà họ đang trực tiếp giảng dạy theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.