(Baohatinh.vn) - Hội đồng giám khảo đã chọn 2 trong số gần 200 bài giảng trực tuyến do các nhà giáo Hà Tĩnh tham gia vòng loại cấp cơ sở để dự thi toàn quốc.
Chiều 28/9, Sở LĐ-TB&XH, Hội đồng giám khảo cuộc thi "Thiết kế dạy học trực tuyến trong giáo dục nghề nghiệp” năm 2021 tỉnh Hà Tĩnh tổ chức xét chọn bài giảng dự thi vòng 2.
Hội đồng giám khảo xét các bài giảng tham gia cuộc thi.
Cuộc thi “Thiết kế bài giảng trực tuyến trong giáo dục nghề nghiệp” năm 2021 do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ-TB&XH phát động từ tháng 7/2021 nhằm nâng cao năng lực dạy học trực tuyến cho nhà giáo giáo dục nghề nghiệp.
Theo ban tổ chức cuộc thi, bài giảng trực tuyến dự thi là bài tích hợp, nội dung dạy học thuộc chương trình Moodle mà nhà giáo được phân công giảng dạy và có thời gian từ 1 đến 2 giờ dạy thực tế trên lớp. Bài giảng trực tuyến dự thi được cấu trúc trên nền tảng Moodle hoặc Google Classroom.
Sau khi phát động cuộc thi, toàn tỉnh có gần 200 nhà giáo xây dựng các bài giảng trực tuyến trên các nền tảng Moodle và GoogleClassrom tham gia vòng loại cấp cơ sở.
Tại vòng loại cấp cơ sở, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tổ chức chấm sản phẩm dự thi của các nhà giáo theo thể lệ và đã chọn ra được 10 sản phẩm xuất sắc nhất của 10 nhà giáo tham dự vòng 1 cuộc thi.
Bài giảng “Pha chế cocktail Blue Margarita” của giảng viên Vương Khánh Hoà - Trường Cao đẳng Nguyễn Du tham dự cuộc thi.
Các đơn vị đã thu hút được nhiều nhà giáo tham gia gồm: Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh, Trường Cao đẳng Công nghệ hà Tĩnh, Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh.
Tiêu biểu nhất là các nhà giáo Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức với việc xây dựng hệ thống dạy học trực tuyến trên nền tảng Moodle và tích hợp nhiều tính năng như: quản lý người học; tổ chức giảng dạy, kiểm tra đánh giá; tích hợp các bài giảng đa phương tiện, đa tương tác.
Tại buổi xét chọn, thành viên Hội đồng giám khảo đánh giá cao chất lượng các bài giảng và nội dung theo đúng quy định của điều lệ cuộc thi. Hội đồng giám khảo cho rằng, các nhà giáo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có kiến thức nền tảng về công nghệ thông tin khá tốt, việc ứng dụng xây dựng bài giảng điện tử khá thuần thục nên việc tiếp cận công nghệ xây dựng bài giảng điện tử bằng mã nguồn mở Moodle và ứng dụng Google Classrom rất nhanh và hiệu quả.
Hội đồng giám khảo đã lựa chọn 2 bài giảng: Bài giảng nghề điện “Mạch điều khiển 1 xi lanh” của giảng viên Đồng Văn Nam - Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức và bài giảng nghề điện “Lập trình điều khiển thiết bị sử dụng Smart phone vào PLC S7-1200” của giảng viên Cao Minh Đức - Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh dự thi vòng 2 cuộc thi “Thiết kế dạy học trực tuyến trong giáo dục nghề nghiệp” năm 2021 toàn quốc, dự kiến diễn ra vào tháng 10/2021 tại Hà Nội.
Với điểm Reading đạt 9.0, Listening 8.0, Speaking 7.5 và Writing 6.5, Nguyễn Phạm Bảo Hà (lớp 9A - Trường THCS Nguyễn Du, phường Thành Sen - Hà Tĩnh) đạt kết quả 8.0 IELTS.
Những buổi dạy học đặc biệt vào tối thứ 5 hằng tuần cho học sinh thuộc "tốp sau" của các thầy cô Trường THCS Lộc Hà (xã Lộc Hà, Hà Tĩnh) luôn đầy ắp sự say mê và tình yêu thương.
AI ngày càng quen thuộc với học sinh, sinh viên nhưng việc nhiều em lạm dụng, thậm chí lệ thuộc vào công cụ này đang khiến giáo viên và phụ huynh ở Hà Tĩnh không khỏi lo lắng.
Điểm đáng chú ý của Luật Giáo dục là từ ngày 1/1/2026, học sinh sẽ được miễn phí sách giáo khoa, đồng thời toàn quốc sẽ sử dụng thống nhất một bộ sách giáo khoa giáo dục phổ thông; chính thức bỏ cấp bằng tốt nghiệp trung học cơ sở.
Em Nguyễn Thị Vân Anh (học sinh lớp 11D6, Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Tĩnh) xuất sắc giành giải nhì môn Ngữ văn Kỳ thi Olympic bậc THPT của Đại học Quốc gia Hà Nội với 13,5 điểm.
Vượt qua hơn 65.000 thí sinh đến từ 61 quốc gia, em Nguyễn Đức Anh và Nguyễn Phúc Long (quê xã Lộc Hà, Hà Tĩnh) xuất sắc mang về giải Nhất và giải Nhì Cuộc thi Công nghệ quốc tế Enjoy AI 2025 tại Ô Trấn (Trung Quốc).
Đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh xem xét việc ban hành quy định mức học phí, mức cấp bù tiền miễn học phí đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và mức hỗ trợ học phí đối với trẻ em, học sinh dân lập, tư thục trên địa bàn tỉnh từ năm học 2025 – 2026.
Gần đây, nhiều trường ở Hà Tĩnh đưa Toán tiếng Anh vào giảng dạy tạo ra những học đầy hứng khởi, giúp học sinh vừa chơi vừa khám phá thế giới số học sinh động và giàu màu sắc.
Ứng dụng phương pháp SEA-PLM trong giảng dạy tại một số trường tiểu học Hà Tĩnh góp phần phát triển năng lực cốt lõi, khuyến khích tư duy ở học sinh, nâng cao hiệu quả dạy học.
Sự độc hại của mạng xã hội đã tác động đến khá nhiều trẻ em ở Hà Tĩnh trên nhiều mặt. Và, cứ sau 1 vụ việc nào đó, xã hội lại đặt câu hỏi "giới hạn nào cho trẻ trên mạng xã hội"?
Những tiết học Toán vốn được xem là khô khan, nay trở thành hành trình khám phá tư duy đầy bất ngờ, giúp học sinh Hà Tĩnh tự tin, chủ động và yêu thích môn học này.
Hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực y tế vững chuyên môn, giỏi kỹ năng, Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh tập trung mở rộng môi trường thực hành, giúp sinh viên tự tin vào nghề sau khi tốt nghiệp.
Sinh viên Việt - Lào tại Hà Tĩnh đã tích cực tham gia các câu lạc bộ với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm giúp đỡ nhau trong học tập, giao lưu văn hoá.
Từ ngày 23/11-2/12, tại lãnh thổ Liên bang Sirius thuộc Liên bang Nga, đã diễn ra Kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế lần thứ 22 (IJSO-2025) với sự tham gia của các em học sinh đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh trong việc đồng hành chuyển đổi số (CĐS), các giáo viên, học sinh (GV, HS) đã thể hiện vai trò xung kích trong hỗ trợ người dân tiếp cận công nghệ...
Tết Dương lịch 2026 rơi vào giữa tuần, học sinh cả nước sẽ có lịch nghỉ chính thức là 1 ngày. Song thời gian nghỉ thực tế có thể kéo dài hơn, tùy thuộc vào quy định cụ thể của từng tỉnh, thành phố.
Sau sáp nhập tỉnh, các giáo viên Hà Tĩnh đã chủ động cập nhật tài liệu dạy học các môn Lịch sử, Địa lý như địa giới, dữ liệu hành chính - kinh tế - xã hội...
Sở GD&ĐT Hà Tĩnh vừa phê duyệt kết quả kỳ tuyển dụng giáo viên năm học 2025–2026, sau khi hoàn thành chấm vòng 2 theo quy định của Nghị định số 115/2020/NĐ-CP.