(Baohatinh.vn) - Sau quá trình khắc phục, sửa chữa, hiện trạng quốc lộ 1 đoạn BOT qua Hà Tĩnh đã có thay đổi khá tích cực.
Sau 3 tháng thi công, tới thời điểm này, Công ty CP Tập đoàn Cienco 4 (Cienco 4) đã cơ bản hoàn thành công tác sửa chữa hư hỏng trên quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh.
Trong nguồn kinh phí 61 tỷ đồng của dự án trung tu đường lần 2, Cienco 4 dành tới hơn 50 tỷ đồng cho công tác khắc phục tuyến quốc lộ 1 dài 35 km qua Hà Tĩnh. Điều này cũng khá dễ hiểu khi tình trạng xuống cấp, hư hỏng trên tuyến quốc lộ đoạn Hà Tĩnh nghiêm trọng hơn, gây mất an toàn giao thông (ATGT).
Trước đây, công tác khắc phục, sửa chữa được cơ quan quản lý đường bộ và ngành chức năng Hà Tĩnh đánh giá là manh mún, nhỏ lẻ so với mức độ hư hỏng khiến mặt đường ngày càng xuống cấp. Còn nay, sau dự án trung tu đường lần 2, hiện trạng mặt, nền đường tuyến quốc lộ 1 đã có nhiều sự thay đổi.
Theo ghi nhận của PV Báo Hà Tĩnh, hiện nay, cơ bản các vị trí, đoạn tuyến đã được cào bóc, thảm lại lớp bê tông nhựa mới dày 12cm khiến mặt đường khá êm thuận, giúp người và phương tiện lưu thông an toàn hơn.
Trong khối lượng 257.483 m2 hư hỏng nền, mặt đường trên tuyến quốc lộ 1 đoạn BOT qua Hà Tĩnh, có 93.000 m2 là hư hỏng nặng, cần phải được ưu tiên sửa chữa để đảm bảo giao thông. Các vị trí này bị hư hỏng kết cấu, bong tróc, nứt lưới, nứt rạn mai rùa và thường xuyên xuất hiện tình trạng trồi lún, hằn lún vệt bánh xe,
Tại các vị trí này, lớp bê tông nhựa hư hỏng được cào bóc và thảm lại bằng 2 lớp bê tông nhựa. Lớp dưới dày 7cm với bê tông nhựa C19, lớp mặt trên dày 5cm với bê tông nhựa C16 và có thêm phụ gia nhằm tăng độ bền chắc cho mặt đường, hạn chế tối đa hằn lún vệt bánh xe.
Tình trạng mặt, nền đường quốc lộ 1 hiện đã được cải thiện góp phần giúp người tham gia giao thông qua lại thuận lợi, an toàn hơn so với trước.
Tuy nhiên, dù đã sửa chữa được các vị trí hư hỏng nặng nhưng hiện nay, trên quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh vẫn còn nhiều đoạn tuyến đang bị hư hỏng với khối lượng khá lớn, hệ thống vạch sơn kẻ đường cũng chưa được bổ sung đầy đủ...
Cùng với đó, nhiều cây cầu trên tuyến bề mặt xuống cấp, gồ ghề, khe co giãn hư hỏng, vạch sơn mòn, mờ, mất tác dụng. Điều này đòi hỏi Cienco 4 phải tiếp tục có động thái sửa chữa, khắc phục nhằm đảm bảo ATGT.
Video: Hiện trạng quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh sau khi dự án trung tu đường lần 2 kết thúc.
Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh dài 35 km có kinh phí hơn 2.400 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco 4 (Cienco 4) làm chủ đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng – vận hành – chuyển giao). Công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng từ năm 2014. Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh là đơn vị chịu trách nhiệm duy tu, bảo dưỡng tuyến đường.
Trải qua thời gian sử dụng, tuyến đường đã nhiều lần xuất hiện tình trạng hư hỏng, bong tróc nhiều vị trí. Do không được khắc phục một cách triệt để nên tới nay, mặt đường QL1 ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra TNGT.
Vào tháng 3/2023, Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) đã có văn bản chỉ đạo nhà đầu tư khẩn trương tổ chức sửa chữa, khắc phục hư hỏng tuyến quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy đến Bắc TP Hà Tĩnh. Việc khắc phục, sửa chữa phải đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn kết cấu công trình và ATGT trong quá trình khai thác, theo đúng quy định.
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Khu Quản lý đường bộ II tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện sửa chữa của đơn vị theo nhiệm vụ được giao. Trường hợp khắc phục chậm hoặc không đảm bảo chất lượng, tiếp tục hoàn thiện các hồ sơ pháp lý, làm cơ sở để Cục Đường bộ xem xét tạm dừng thu phí.
Tiếp đó, UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh cũng nhiều lần có văn bản đề nghị nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án phải nhanh chóng khắc phục hư hỏng, xuống cấp trên tuyến. Tuy nhiên, cũng phải mất thời gian dài, nhà đầu tư - Cienco 4, mới bố trí dự án trung tu đường lần 2 để khắc phục hư hỏng trên tuyến quốc lộ 1 dài 35 km qua Hà Tĩnh.
Dự án nâng cấp tuyến kè và đường hai bên bờ sông Trí có tổng chiều dài hai bên bờ là hơn 3km nối từ cầu sông Trí (phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh) tới khu vực chợ Cầu (thuộc xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh). Sau khi hoàn thành, công trình sẽ trở thành điểm nhấn về cảnh quan, thương mại và dịch vụ dọc hai bên bờ sông.
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế GTGT, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất năm 2025. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường ngày 21/2 của Báo Hà Tĩnh.
Giá vàng hôm nay 21/02/2025: Giá vàng trong nước vượt 92 triệu đồng/lượng, trong khi vàng nhẫn lên đỉnh lịch sử mới. Giá vàng thế giới tăng sát đỉnh cao kỷ lục.
Cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh đang tập trung nguồn lực, tiếp tục thích ứng với thị trường, đẩy mạnh sản xuất – kinh doanh để sớm cán đích mục tiêu đã đặt ra trong quý I/2025.
Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) xuất hiện tại 4 địa phương ở Hà Tĩnh, nguy cơ bùng phát diện rộng. Ngành chuyên môn, các địa phương đang tập trung vào cuộc, hạn chế dịch lây lan.
Giá vàng trong nước đi lên phiên mở cửa sáng nay 20/2, trong đó thương hiệu SJC tại các doanh nghiệp cộng thêm 200.000 đồng/lượng, vàng nhẫn cũng điều chỉnh tương tự.
Những dự án với quy mô vốn đầu tư lớn, sử dụng công nghệ cao, thân thiện môi trường là động lực tạo đột phá, thúc đẩy ngành công nghiệp Hà Tĩnh phát triển bền vững.
Nhu cầu tuyển dụng đa dạng của các doanh nghiệp đang mở ra cơ hội việc làm cho nhiều lao động. Hơn 7.500 việc làm với mức lương hấp hẫn đang chờ người lao động. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường ngày 20/2 của Báo Hà Tĩnh.
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Việt Hùng và lãnh đạo các phòng chuyên môn huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã trực tiếp kiểm tra, yêu cầu sớm có phương án khắc phục.
UBND tỉnh Nghệ An vừa phê duyệt dự án Athena – khu đô thị sinh thái ven sông tại phường Vinh Tân, TP Vinh. Với quy mô hơn 5,3 ha, dự án hứa hẹn kiến tạo không gian sống đẳng cấp, góp phần nâng tầm đô thị Vinh.
Những năm gần đây, nhiều gia đình ở Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã mạnh dạn triển khai mô hình nuôi hươu sao, mang lại nguồn thu nhập ổn định, mở ra hướng phát triển kinh tế hiệu quả.
Bộ Xây dựng đang nghiên cứu mô hình để người dân có thể giao dịch bất động sản, công chứng, thuế, đăng ký giao dịch trên môi trường điện tử. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường ngày 19/2 của Báo Hà Tĩnh.
Giá vàng hôm nay 19/02/2025: Giá vàng thế giới tăng 2 ngày liên tiếp lên gần mức cao nhất mọi thời đại, kéo theo giá vàng trong nước cũng bật tăng 1 triệu...
Giá vàng trong nước đầu giờ chiều nay (18/2) tiếp tục đi lên, vượt mốc 91 triệu đồng/lượng trước bối cảnh giá vàng quốc tế trên ngưỡng 2.900 USD/ounce.
Trước bối cảnh giá vàng, USD xu hướng tăng gây áp lực lên lãi suất, các tổ chức tín dụng trên địa bàn Hà Tĩnh đã điều chỉnh biểu lãi suất huy động theo “lệnh” từ hệ thống.
Không ngừng nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, thay đổi tư duy bán hàng, các cơ sở sản xuất OCOP tại Hà Tĩnh đang đón những tín hiệu vui đầu năm 2025.
Bộ Công thương đánh giá Hà Tĩnh là 1 trong 8 vị trí có tiềm năng để xây dựng nhà máy điện hạt nhân quy mô lớn theo Quyết định 906/QĐ-TTg ngày 17/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ.
Từ năm nay, cơ quan thuế sẽ thực hiện hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động. Chỉ trong 3 ngày, người nộp thuế sẽ biết kết quả giải quyết hồ sơ. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường ngày 18/2 của Báo Hà Tĩnh.
Giá vàng hôm nay 18/2/2025: Giá vàng thế giới đã tăng trở lại trên 2.900 USD/ounce vào thứ Hai, được hỗ trợ bởi đồng USD yếu hơn và lo ngại về tình hình thuế quan.
Trong điều kiện thời tiết bất lợi, các địa phương chú trọng theo dõi diễn biến thời tiết, dịch bệnh; hướng dẫn người nuôi ngao tuân thủ kỹ thuật và biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.
Giá vàng chiều nay 17/02/2025: Trong nước, giá vàng miếng và vàng nhẫn SJC cùng tăng 300.000 đồng, giao dịch lần lượt ở mức 90,6 triệu đồng và 90,4 triệu đồng.
Với bản lĩnh của một doanh nghiệp lớn, trong hơn 9 năm qua, Công ty MCC Việt Nam đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức trong sản xuất, kinh doanh, tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu trong lĩnh vực kết cấu thép.